Xúc động cụ ông lom khom móc hết tiền dành dụm đem cho cháu gái lấy chồng

Thanh Khương
Thanh Khương
06/06/2021 13:34 GMT+7

Chủ nhân clip là anh Nguyễn Xuân Hào (27 tuổi, thợ chụp ảnh của studio Ồ Wedding), anh quay clip vào ngày 17.5 tại H.Phù Cát (tỉnh Bình Định) khi dịch bệnh chưa bùng phát.

Hình ảnh ông cụ cặm cụi móc hết tiền trong chiếc ví đã ngả màu đem cho cô cháu gái trước khi về nhà chồng khiến nhiều người không cầm được nước mắt vì vừa thương cụ, vừa nhớ ông, bà mình. 
Mới đây, đoạn clip dài 31 giây ghi lại hình ảnh xúc động của một cụ ông gầy gò, còng lưng, đầu tóc bạc phơ, tay chân không còn nhanh nhạy “vét sạch” ví tiền và cố dúi vào tay cháu gái được đăng trên Tiktok khiến nhiều người xúc động. 

“Vàng nội không có, chỉ có mấy tờ giấy này”

Anh Hào kể lại, đoạn video được quay lúc cô dâu chuẩn bị lên xe hoa về nhà chồng ở xã Cát Thành (H.Phù Cát). Cô dâu là con gái đầu trong gia đình ở xã Cát Tài (H.Phù Cát). Lúc đó, cô dâu vừa ra tới đầu ngõ thì ông nội gọi với ra, vào trong nhà ông bảo: “Vàng nội không có, chỉ có mấy tờ giấy này thâu (thôi) con cứ lấy đi”.
“Năm nay ông đã 93 tuổi, gù lưng không đi được nhưng vẫn còn minh mẫn. Ông đếm xong thì dúi vào tay cô dâu 3 triệu đồng, trong ví chỉ còn mấy đồng tiền lẻ chắc chưa tới 30.000 đồng. Mình thấy xúc động và thương ông vô cùng, tuy già cả, lại không có lương hưu nhưng khi cháu gái cưới chồng vẫn lấy hết số tiền dành dụm cho cháu”, anh nhớ lại.
Anh Xuân Hào chia sẻ, cưới hỏi trong mùa dịch bệnh nên mọi thứ được làm đơn giản nhất có thể, bù lại thì tình cảm đong đầy. Người dân ở đây lúc nào cũng thật thà, chất phác. Chưa kể, nhìn thấy hành động ấy của ông lão thì ai mà không cảm thấy ấm lòng.
“Mình muốn nhắn nhủ mọi người rằng ai còn ông bà, cha mẹ thì hãy trân trọng từng phút từng giây được ở bên họ. Đừng để lúc mất đi rồi lại tiếc nuối và phải nói hai từ: giá như”, anh bày tỏ mong muốn.
Xúc động cụ ông lom khom móc hết tiền để dành cho cháu gái đi lấy chồng1

Hai ông cháu chụp hình kỷ niệm trong buổi lễ đính hôn của cô cháu gái

ẢNH: NGUYỄN XUÂN HÀO

Dân mạng ‘tủi thân’ vì nhớ ông bà

Anh Hào cho biết bản thân cảm thấy vô cùng bất ngờ vì sau khi đăng tải đoạn video lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm. Anh cũng chia sẻ lý do: “Ban đầu mình thấy hình ảnh ấy đáng yêu và cảm động, lại nhớ đến bà nội mình vừa mới mất hôm tết nên chỉ muốn quay lại tặng cô dâu để sau này còn có kỷ niệm kể với con cháu”.
“Do ba mẹ đi làm xa nên mình ở với nội từ nhỏ, từ chuyện nấu ăn tới giặt đồ… bà đều chỉ dạy mình làm hết. Ấn tượng với nội nhiều vô kể, nhưng lần gần nhất thấy mình thay đồ đi dạy, nội hỏi trường con dạy có xa không, xa thì xin nghỉ một hôm vì sợ thương cháu đi xa mệt”, anh Xuân Hào tâm sự.
Bên dưới video clip, nhiều người cảm thấy ấm áp và không quên để lại lời nhắn chúc sức khỏe cho cụ ông. Bên cạnh đó là những bình luận bày tỏ sự xót xa vì không còn ông bà, tất cả những điều đẹp đẽ nhất giờ chỉ còn là kỷ niệm.
Tài khoản Minh Phuoc bình luận: “Bà nội có chiếc nhẫn gia truyền, nói mình có vợ thì tặng cho vợ mình. Bà thương mình nhất vì mình giống chú út. Bà muốn thấy mình học hành đỗ đạt, giờ đỗ đạt nhưng bà không chứng kiến được…”
Còn bạn Đàm Thị Quỳnh xót xa nói: “Thèm bánh kêu ông ngoại, muốn ăn kem kêu ông ngoại, lúc khóc kêu ông ngoại, người cưng chiều con từ bé cũng là ông ngoại,… giờ ông mất rồi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.