Xúc động chuyện vợ tìm được chồng đi lang thang, mất tích 13 năm nhờ clip trên mạng

14/05/2021 09:17 GMT+7

Bà Đinh Thị Cường (50 tuổi, ở H.Thanh Sơn, Phú Thọ) tìm được chồng sau 13 năm mất tích nhờ video trên TikTok. Câu chuyện khiến cộng đồng mạng xúc động vì sự thủy chung của người vợ và cuộc đoàn tụ đẹp như mơ.

13 năm đợi chồng

Chia sẻ với PV Thanh Niên, bà Đinh Thị Cường, vợ của ông Đinh Văn Phú (45 tuổi, người chồng trong câu chuyện kể trên), cho biết: “Tôi cảm thấy vui cho các con vì gặp lại được bố. Lương tâm tôi cũng đỡ phải dằn vặt vì mấy năm cũng đi tìm anh ấy nhiều. Nhiều lúc tìm không có hy vọng nữa nên gặp lại tôi cảm thấy mừng không từ gì có thể tả được”.

Tìm được chồng mất tích 13 năm trời nhờ video trên TikTok

Bà Cường cho biết bà lấy ông Phú trong hoàn cảnh bố chồng là thương binh, lúc tỉnh lúc mê. Ông Phú là con trai cả nhà có 5 anh em. Sau khi bố chồng mất, con thứ hai của bà mới được 7 tháng tuổi thì ông Phú phát bệnh. Bà đưa chồng đi Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ để chữa trị nhưng ông không kiểm soát được hành vi, không uống thuốc khiến bệnh ngày càng nặng. Người thân bàn bạc đưa ông Phú đến Trung tâm bảo trợ xã hội để bà yên tâm đi làm nuôi hai con nhỏ (sinh năm 2000 và 2003). Cách đây 13 năm, trong một lần trốn khỏi trung tâm, ông Phú đi biệt, không ai tìm thấy.
“Mỗi lần lên người ta cứ bảo về, khi nào tìm được sẽ hồi âm. Tôi cứ hy vọng hết năm này sang năm khác. Tôi cũng buồn nhưng nghĩ đến hai đứa con nên cố nuôi hai đứa lớn”, bà kể.
Suốt 13 năm qua, bà Cường làm ruộng, mò cua bắt ốc, đi phụ xây dựng… để kiếm tiền nuôi hai đứa con. Bà cũng nhiều lần đi tìm chồng nhưng không có kết quả. Tình cờ bà thấy một clip đăng lên mạng nên vào hỏi. Lúc đó bà ngờ ngợ và nhờ người đăng xem hộ người đàn ông này có hình Phật xăm ở ngực không. May mắn, người vô gia cư trong clip là ông Phú. “Bao nhiêu năm mong ngóng để có ngày gặp lại anh ấy vì sợ con sau này không thấy bố đâu còn tôi không biết chồng giờ ở đâu, sống thế nào. Hôm 11.5 đón chồng về tới giờ anh ấy chỉ nằm, có ăn được một ít. Giờ tôi đi làm kiếm tiền về chăm sóc anh ấy”, bà Cường chia sẻ.

Ông Phú trước khi bỏ trốn khỏi Trung tâm bảo trợ xã hội

Ảnh: NVCC

“Giúp ông ấy đoàn tụ gia đình, tôi thấy hạnh phúc”

Chị Nguyễn Ánh Tuyết (35 tuổi, H.Sơn Dương, Tuyên Quang) là người đăng clip về ông Phú. Chị kể biết ông Phú hơn 10 năm nay khi ông sống lang thang, quanh quẩn quanh khu vực nhà chị. Suốt nhiều năm qua, ông Phú ngủ bờ, ngủ bụi, ai cho gì ăn nấy hoặc hái hoa quả bên đường ăn tạm. Khoảng một tháng nay, chị quay và đăng clip về ông nên cũng được nhiều người quan tâm, giúp đỡ.
“Khi đăng lên cũng có mấy người vào hỏi tìm người thân. Lúc chị vợ nhắn tin tôi cũng đề phòng. Thời gian chị bảo chồng mất tích cũng trùng với thời điểm tôi biết ông ấy. Chị cũng bảo có nét quen quen, nhờ xem có hình xăm Phật ngồi thiền trước ngực không. Tôi xem đúng là có hình xăm đó thật”, chị Tuyết kể.
Biết ông Phú hơn 10 năm, chị Tuyết chia sẻ ông là người hiền lành, không bao giờ phá phách của ai. Ông cứ sống lang thang, suốt nhiều năm qua vẫn chỉ mặc một cái áo, lấy dây rừng buộc quần. Vì thương tình, chị cũng thường xuyên cho đồ ăn mỗi khi gặp. “Chứng kiến ông ấy được đoàn tụ với gia đình tôi cũng thấy hạnh phúc. Giờ ông ấy về nhà được gia đình lo cho đầy đủ, chu đáo hơn thay vì ngủ bờ ngủ bụi như trước. Lúc nói chuyện với chị vợ, tôi cứ chảy hết nước mắt”, chị nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.