Xúc động chuyện tình cô gái bị ung thư và chàng trai con một

17/09/2020 09:28 GMT+7

Câu chuyện tình yêu của cô gái bị ung thư Trần Thị Hương Lan khiến cộng đồng mạng xúc động, nhận hơn 18.000 lượt tương tác. Dân mạng thi nhau thả tim và chúc cô chiến thắng bệnh tật, đón thiên thần nhỏ trong bình an.

Ngày định mệnh

Ngày Hương Lan (sinh năm 1997, quê Quảng Bình) và Lư Tiến Thắng (sinh năm 1990, quê Quảng Ninh) gặp nhau là ngày cả hai đi khám sức khỏe để đi Nhật Bản vào tháng 3.2019.
Lúc đó, Lan còn làm mẫu ảnh, xinh xắn. Kết quả khám sức khỏe, Lan có một khối u ở trung thất và được chuyển tuyến lên Bệnh viện K để xét nghiệm. Lúc đó, Lan bơ vơ giữa Hà Nội, đang chờ bố mẹ ở nhà vay tiền để gửi ra thì Thắng giúp cô đi khám và luôn động viên cô gái lần đầu mới gặp. Khi nhận kết quả ung thư hạch lympho non Hodgkin, Lan và gia đình chết lặng nhưng Thắng vẫn ở bên động viên và tỏ tình với cô. Lan kể: “Khi nghe anh Thắng tỏ tình, em không dám chấp nhận vì anh là con một…”.
Thắng kiên trì ở bên cạnh, chăm sóc bạn gái. Lúc Lan cắt tóc để chuẩn bị hóa trị, anh dẫn cô đi chơi một ngày để chụp ảnh kỷ niệm tóc dài. Sau đợt hóa trị, tóc chỉ còn vài sợi lưa thưa, hóa chất khiến cô đau vật vã, người sưng phù lên. Thắng luôn chăm sóc cô. “Anh ấy ít nói nhưng làm rất nhiều. Ở bệnh viện, chỗ ngủ cũng không có. Một ngày chỉ thăm được bệnh nhân hai tiếng buổi trưa. Buổi tối thì trải thảm nằm dưới nền đất. Đến tối, anh nằm cũng không dám ngủ, canh chai truyền hết thì gọi bác sĩ. Anh cứ chăm em cả năm trời như thế”, Lan kể.
Mỗi lần điều trị, Lan đều vui vì Thắng có mặt động viên

Mỗi lần điều trị, Lan đều vui vì Thắng có mặt động viên

Kỷ niệm tình yêu mà cô nhớ nhất là lần Thắng nói: “Cố lên, xong chuyến này anh cho về nhà anh chơi”. Rồi Thắng đưa Lan về nhà anh thật. Sau này cô mới biết, anh đã tâm sự rất nhiều với mẹ về cô. Về quê một tuần, mẹ Thắng không cho Lan làm gì. Cô chỉ việc nghỉ ngơi. Bà luôn động viên hỏi: “Con có mệt không, có thấy đỡ hơn không?”. Những câu nói ấm lòng đó khiến Lan cảm thấy hạnh phúc rất nhiều. Sau một năm trải qua nhiều chuyện, cuối năm 2019, cô mới gật đầu chấp nhận lời tỏ tình của anh.

Mẹ chồng làm đám hỏi khi chú rể đang ở Nhật

Tháng 3.2020, Thắng bay sang Nhật Bản để đi làm thì Lan phát hiện đang mang thai ở tuần thứ 7. Trong lòng sợ hãi, Lan và mẹ đi làm xét nghiệm nhưng kết quả thai khỏe mạnh. Hai mẹ con ôm chầm lấy nhau khóc nức nở điện thoại báo cho Thắng, anh mừng không tả nổi.
Bác sĩ khuyên bỏ thai vì quá trình hóa trị chưa xong, nếu giữ thai phải đánh đổi, bệnh ung thư có thể chuyển biến xấu hơn hoặc nguy hiểm đến tính mạng nhưng Lan vẫn cương quyết giữ thai. Cô gái trẻ làm giấy tờ ra viện, ngưng hóa trị vì theo cô, sau này tỷ lệ có thai lại rất khó. “Con đến với em như một kỳ tích. Con không có lỗi gì cả và con xứng đáng được đến với thế giới này”, Lan bộc bạch.
Sau một tháng, mẹ Thắng đem trầu cau từ Hạ Long (Quảng Ninh) vào Quảng Bình để làm đám hỏi cho Thắng và Lan. Anh nhìn thấy vợ tương lai mặc chiếc áo dài qua video call và làm lễ qua điện thoại. Một đám hỏi không có chú rể nhưng khiến cô hạnh phúc nhất trên đời.
Lan kể mọi việc trong nhà đã có mẹ chồng lo hết. Thắng thường xuyên gọi điện thoại an ủi và lo làm việc để gửi tiền về cho cô chữa bệnh và sinh em bé. Vì ngưng hóa trị, không dùng thuốc nên hai đầu gối, chân, khối u của Lan đều đau nhức và Lan có biểu hiện nhược cơ tay phải. Tuy nhiên, "nữ chiến binh" vẫn luôn lạc quan. Cô mong con từng ngày, cầu nguyện cho bản thân vượt qua bệnh tật, chờ Thắng.
“Em đã chiến đấu được 2/3 chặng đường rồi. Em chỉ cần ráng đến 8 tháng rưỡi là sẽ được mổ cho em bé ra sớm để mẹ nhập viện lại để có phác đồ điều trị tiếp theo. Em chỉ mong con chào đời khỏe mạnh vì đó là món quà duy nhất em làm được cho anh ấy ngay lúc này”, cô nói. Nói vậy nhưng hiện tại Lan ở nhà vẫn bán quần áo, túi xách online để phụ trang trải cuộc sống và được dân mạng ủng hộ nhiệt tình.
Chia sẻ với Thanh Niên, anh Thắng nói: “Cuối năm nay, mình xin về nước để làm giấy đăng ký kết hôn. Đáng lẽ mình được về sớm mà do Covid-19 không có chuyến bay nên không về được. Mình mong vợ con luôn khỏe mạnh. Đây là niềm hạnh phúc lớn nhất cuộc đời của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.