Xúc động bức thư gửi em bé sinh ra trong khu cách ly đoạt giải nhất UPU

17/05/2021 13:55 GMT+7

Bức thư được em Đào Anh Thư (lớp 8A2, Trường THCS Nguyễn Huy Tưởng, H.Đông Anh) tưởng tượng gửi cho người em ra đời khi mẹ nhiễm Covid-19, khi chia sẻ lên mạng xã hội được nhiều yêu thích.

“Trong tấm biển khu vực cách ly đặc biệt kia không phải là những điều đáng sợ như người ta vẫn tưởng mà là cả một thế giới của sự ân cần chăm sóc, của những tấm lòng ấm áp yêu thương”, bức thư của nữ sinh Hà Nội viết cho em bé được mẹ sinh ra trong khu cách ly đã đoạt giải nhất cuộc thi viết UPU lần thứ 50 tại Việt Nam.
Bức thư được em Đào Anh Thư (lớp 8A2, Trường THCS Nguyễn Huy Tưởng, H.Đông Anh) tưởng tượng gửi cho người em ra đời khi mẹ nhiễm Covid-19, khi chia sẻ lên mạng xã hội được nhiều yêu thích. Anh Thư chọn ý tưởng gửi thư cho em bé mới được sinh ra trong Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, nơi người mẹ đang điều trị Covid-19.

Bình yên sau cánh cửa phòng cách ly

Mở đầu, đặt mình trong vai người chị, Thư chia sẻ niềm hạnh phúc khi biết một thiên thần nhỏ bé được sinh ra giữa mùa dịch Covid-19. Người chị muốn nói với em thật nhiều về những ngày tháng ở cùng em trong khu cách ly nhưng vì em quá nhỏ bé, nên chị viết ra những dòng này.
“…Ở đất nước mình, dịch đang bùng phát trở lại và có thêm nhiều ca mắc mới thì đó cũng chính là lúc mẹ trở dạ sinh em. Chao ôi! Chị không thể nhớ nổi cảm xúc của mình lúc đó như thế nào nữa. Chỉ biết rằng, rất nhanh chóng, phòng cách ly của mẹ biến thành phòng để sinh em. Các cô, các bác y tá, bác sĩ đều khẩn trương nhất có thể. Khi em cất tiếng khóc chào đời, không gian như bừng sáng. Bế em trên tay là một bác sĩ trong bộ đồ bảo hộ y tế màu xanh, khẩu trang kín mít, chỉ còn hở đôi mắt ánh lên nét rạng ngời. Em cất tiếng khóc, người chị nhẹ nhõm như vừa trút gánh nặng, vui sướng đến run người. Nghe bên tai tiếng bà cười trong nước mắt, bố đang gọi video bỗng lặng đi, tất cả vỡ òa cảm xúc...”, người chị viết.
Dù phải cách ly nhưng Thư đã liên tưởng đến bối cảnh, thiên thần không hề thiếu thốn mà ngược lại: “Em sinh ra trong sự nâng niu, đón chờ của những người thân và nhiều hơn thế nữa. Tiếng khóc chào đời của em đã thắp thêm niềm hy vọng, niềm tin chiến thắng đại dịch cho những chiến sĩ áo trắng nơi đây. Dù cho ngoài kia, cả thế giới đang chao đảo vì cơn bão tử thần Covid-19, thì em ơi, cứ ngủ thật ngon lành bởi trong này bình yên lắm”.

Đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh

Chia sẻ với Thanh Niên, Đào Anh Thư cảm thấy bất ngờ và sung sướng khi giấc mơ đoạt giải tại cuộc thi UPU của mình thành sự thật. Bức thư được em viết vào thời điểm thôn nhà mình phải phong tỏa vì có ca nhiễm Covid-19.
Anh Thư bật mí: “Thực ra lúc đầu khi tìm ý tưởng, em định viết về trải nghiệm của mình trong những ngày khu em sống bị phong tỏa vì có người mắc Covid-19, nhưng em nghĩ viết thế sẽ hơi đơn giản. Và trong những ngày cách ly tại nhà, em đã đọc được tin về một người mẹ nhiễm Covid-19 sinh em bé trong khu cách ly. Em rất xúc động và cảm thấy đây là câu chuyện đặc biệt, bởi vì trong hoàn cảnh khó khăn, nguy hiểm nhất, con người ta lại làm được điều tốt đẹp nên em viết bức thư này”.
Thư cho biết thêm em viết bức thư không đơn thuần chỉ là gửi tham dự cuộc thi mà còn muốn thông qua đó gửi lời động viên, hy vọng mọi người cùng chung tay để đẩy lùi dịch Covid-19: “Em tin khi biết đoàn kết, có ý chí quyết tâm cùng nâng cao ý thức chống dịch, điều kỳ diệu vẫn luôn quanh ta, chúng ta sẽ chiến thắng. Đối với những người đang ngày đêm làm nhiệm vụ trong ngành y tế, em rất cảm động trước sự hy sinh thầm lặng của các cô chú, các y bác sĩ. Em muốn gửi lời biết ơn đến toàn thể những người làm trong ngành y tế, họ là những con người đáng khâm phục”.
Chị Hồng Loan, mẹ của Anh Thư, cho hay: “Con cũng hỏi tôi nên viết gì nhưng thú thực trẻ con giờ sáng tạo, khi con nói về ý tưởng viết cho một em bé, tôi cũng động viên bảo con viết tự nhiên, dễ hiểu là được”. Theo lời chị Loan, Anh Thư là cô bé sống tình cảm, là con út trong gia đình có 3 chị em. Khi viết thư em cũng tò mò, thường xuyên hỏi mẹ về những cảm xúc lúc sinh em để bức thư được trau chuốt, có cảm xúc hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.