Xúc động bức thư 'chữ đẹp như in' con gái 10 tuổi gửi ba đang chống dịch

22/06/2021 13:41 GMT+7

Bức thư tay của bé Trần Nhật Hà (10 tuổi) gửi cho ba đang làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 ở Hà Tĩnh không chỉ khiến cộng đồng mạng rưng rưng vì nội dung xúc động mà còn vì nét chữ đẹp như in.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ và dành những lời có cánh cho bức thư của em Nhật Hà - học sinh lớp 4A Trường tiểu học Nguyễn Du (Hà Tĩnh) gửi cho ba Trần Đình Vĩ - Chiến sĩ công an TP.Hà Tĩnh. Từ lúc dịch Covid-19 mới bùng phát tại Hà Tĩnh, anh Vĩ đã thực hiện nhiệm vụ ở chốt kiểm soát dịch 19D cầu Thạch Đồng.

“Ba nhớ con không? Con nhớ ba nhiều lắm!”

Nhật Hà đã mở đầu bức thư bằng những dòng chữ đầy trìu mến: “Ba yêu quý! Năm nào ngày này nhà ta cũng về quê lễ tết bà nội là vì tết Đoan Ngọ. Năm nay do dịch Covid-19 hoành hành, thành phố có nhiều ca nhiễm nên phải giãn cách xã hội. Ba lên đường làm nhiệm vụ chống dịch, nên gia đình ta không thể về quê được, nhưng ba yên tâm nhé chúng con đã gọi điện thoại động viên bà rồi và nói hết dịch chúng con sẽ về”.
Tiếp thư, em thể hiện nỗi nhớ ba: “Con ở nhà rất ngoan, giúp mẹ làm việc nhà và đọc sách nữa ba ạ. Ba nhớ con không? Con nhớ ba nhiều lắm mong hết dịch để ba về đưa con đi ăn kem, đi nhà sách. Ba ơi thời tiết thay đổi thất thường lúc mưa rào, lúc nắng gắt ba nhớ giữ gìn sức khỏe. Ba cho con gửi lời hỏi thăm tới các chú đồng đội của ba, con chúc ba và các chú luôn khỏe mạnh, bình an để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Toàn bộ nội dung bức thư

ẢNH: NVCC

Gia đình hạnh phúc của Nhật Hà

ẢNH: NVCC

Tâm sự với Thanh Niên, Nhật Hà cho biết em viết bức thư này vì xa ba đã nhiều ngày, từ lúc dịch bệnh bùng phát nên em muốn gửi nỗi nhớ, tình cảm của mình vào đó. Hà cũng mong có thể động viên, tiếp thêm cho ba sức mạnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ và sớm về với mình.
Em cũng tâm sự rằng những năm trước, cứ dịp tết Đoan Ngọ là gia đình lại về nhà nội quây quần cùng nhau, tuy nhiên năm nay do dịch bệnh nên ba phải đi công tác. Vì nhà gần cơ quan của bố làm nên khi hay tin cô chú làm cùng đi tiếp tế thực phẩm cho đồng nghiệp trực chốt, em đã “gửi ké” bức thư, mong đến tận tay ba.

Mẹ Hà cho biết em có năng khiếu viết chữ đẹp từ nhỏ

ẢNH: NVCC

“Em rất mong là dịch bệnh sớm qua đi, để ba có thể về với em. Ngày ba về, chắc chắn em sẽ ôm ba thật chặt và nói rằng em rất yêu ba. Ba về, em sẽ lại cùng ba đi ăn kem, đi nhà sách, đi siêu thị mua đồ”, Hà nói.

Những người “đến sớm về muộn” trong chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 lịch sử ở TP.HCM

“Khi nào hết dịch ba về với con”

Trần Thị Thu Hằng (39 tuổi, mẹ Nhật Hà) cho biết từ ngày 7.6, sau 2 ngày Hà Tĩnh phát hiện ca nhiễm Covid-19, anh Vĩ đã đi làm nhiệm vụ đến giờ vẫn chưa thể về. Chị nói mình và con thấy nhớ và lo cho anh nhiều vì tình hình dịch bệnh đang phức tạp và cũng chưa biết ngày nào anh về.
Chị Hằng tiếp lời: “Có những hôm trời mưa gió lớn kinh khủng, mà anh phải đi trực chốt ngày đêm nên đôi khi mình cũng không ngủ được. Nhưng mà đó là nhiệm vụ của anh, nên mình và con vẫn thường gọi động viên để tiếp thêm sức mạnh cho anh và đồng đội chống dịch”.

Anh Trần Đình Vĩ - Chiến sĩ công an TP.Hà Tĩnh làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch 19D cầu Thạch Đồng gần 10 ngày qua

ẢNH: NVCC

Chị Hằng cũng là công an, hiện công tác tại Trại giam Xuân Hà (H.Thạch Hà, Hà Tĩnh). Dịch ập đến, anh Vĩ tham gia vào lực lượng tuyến đầu nên chị được cơ quan đặt cách ở nhà chăm sóc cho hai con nhỏ. Những ngày này, chị và các con đều hạn chế ra ngoài để đảm bảo an toàn.
“Nhà tôi ở P.Nguyễn Du, nơi phát hiện nhiều ca nhiễm nên mấy ngày qua nên cũng khá lo lắng. Tôi tất bật với việc nhà, chăm sóc các con và luôn hướng về chồng, làm hậu phương vững chắc cho anh chống dịch”, chị nói thêm.

Những ngày thời tiết không thuận lợi, anh và đồng đội rất vất vả ở chốt, có người phải “đu sào” để chốt không bị gió thổi bay

ẢNH: CÔNG AN TP.HÀ TĨNH

Khi bức thư của con gái được nhiều người chia sẻ và dành lời khen, chị vừa bất ngờ vừa thấy tự hào. Chị nói bé Hà có năng khiếu bẩm sinh và thường xuyên luyện viết chữ đẹp. Theo nhận xét của chị, ở nhà Hà là một cô bé rất ngoan, sống tình cảm và hiền lành. Em luôn dành một tình yêu đặc biệt cho ba nên “hễ cứ xa là nhớ ba như vậy thôi”.
Tôi liên lạc với anh Vĩ trong lúc anh tất bật với công việc trực chốt, anh nói từ lúc xa nhà, mình cũng rất nhớ vợ và các con. Lúc đọc được thư con gái, mắt anh rưng rưng vì xúc động.
“Tôi cũng đem bức thư cho các đồng đội xem, ai cũng thấy ấm lòng. Tôi gọi về cho con, hỏi thăm cũng như dặn dò cháu ở nhà ngoan ngoãn cùng lời hứa: “Khi nào hết dịch ba về với con”, anh tâm sự.
Càng nhớ gia đình, anh Vĩ lại càng cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ để quê hương không còn Covid-19. Dù vậy, anh vẫn khiêm tốn nói rằng công việc của mình còn rất nhẹ nhàng so với những cán bộ y tế đang căng mình chống dịch ngoài kia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.