Xúc động bức ảnh tình nguyện viên dưới mưa với cây dù mỏng ở TP.HCM

Thanh Khương
Thanh Khương
24/09/2021 09:11 GMT+7

Bức ảnh nam tình nguyện viên ngồi che dù dưới cơn mưa nặng hạt ở TP.HCM được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội những ngày qua. Đáng chú ý, đây là tình nguyện viên vừa khỏi Covid-19 lại tiếp tục lên đường tham gia chống dịch.

Khoảnh khắc

Theo tìm hiểu, anh Lê Trường Giang (21 tuổi, ngụ TP.HCM) là người ghi lại khoảnh khắc xúc động trên. Bức ảnh được chụp vào một chiều mưa to tháng 8, trong buổi hỗ trợ tiêm vắc xin tại hẻm 271 Lê Văn Lương, P.Tân Quy, Q.7. Xung quanh không có mái hiên rộng rãi, lều dã chiến lại thiếu chỗ trú nên anh Hiếu (nhân vật trong ảnh) được người dân cho mượn ô che tạm. Trong màn mưa trắng xóa, thấy đồng đội mặc bộ đồ bảo hộ màu xanh kín mít ngồi dưới chiếc dù sắc màu, anh Giang lập tức bấm máy lưu lại.
“Mình chỉ muốn lưu lại khoảnh khắc ấy, không ngờ nó lại có sức lan tỏa đến vậy. Tụi mình tham gia công tác chống dịch của Đoàn phường Tân Quy từ tháng 6 tới nay. Hiếu ít nói, chỉ có làm và làm thôi”, anh Giang nói.

Anh Hiếu bê nhu yếu phẩm và chở rau củ đi phát cho các hộ dân

Ảnh: NVCC

Chia sẻ với Thanh Niên, Mai Văn Hiếu (21 tuổi, ngụ Q.7, sinh viên Trường cao đẳng Kinh tế đối ngoại) cho biết lúc đó thiu thiu ngủ nên không biết có người chụp mình. Anh chàng bày tỏ sự vui mừng khi nhận được rất nhiều lời hỏi thăm ngay khi bức ảnh được đăng tải lên mạng xã hội. Đó là động lực to lớn để anh viết nên hành trình đi chống dịch suốt 4 tháng qua.
Công việc mỗi ngày của anh Hiếu là hỗ trợ lấy mẫu và tiêm vắc xin, trực chốt, phát nhu yếu phẩm cho những hộ khó khăn trên địa bàn P.Tân Quy (Q.7). Hiện tại, Giang và Hiếu đều đã bước vào năm học mới nhưng vẫn đăng ký hỗ trợ lấy mẫu và tiêm chủng trong thời gian rảnh. Hỏi đến lý do, cả hai đồng lòng: “Bây giờ tụi mình chẳng mong gì hơn ngoài hết dịch”.

Đội tình nguyện viên thuộc Đoàn phường Tân Quy (Q.7, TP.HCM)

Ảnh: NVCC

Vừa khỏi Covid-19, đi chống dịch tiếp

Kể về con trai, bà Mai Thị Thơm (61 tuổi, ngụ Q.7) xúc động chia sẻ lúc TP.HCM mới bùng dịch, Hiếu bảo: “Mẹ ơi, con nghỉ làm thêm rồi. Mẹ cho con đi chống dịch với phường, con đi 5 ngày rồi về với mẹ”. Nghe vậy, bà đồng ý và dặn con về sớm vì mẹ ở nhà một mình, đêm hôm đau ốm không biết làm thế nào. “1 tuần, 2 tuần… rồi 1 tháng, 2 tháng… đến giờ gần 4 tháng mà con vẫn chưa về”, bà nói.
Bà cho biết mình mắc đủ bệnh như cao huyết áp, trào ngược dạ dày, tiểu đường… nên ngày nào thiếu thuốc là bị hành. Cuối tháng 8, Hiếu về nhà chở mẹ đi khám bệnh. Vài ngày sau, thấy mẹ khỏe hơn, anh định quay lại đội tình nguyện nhưng chưa kịp thì phải đi cách ly vì mắc Covid-19. “Lúc đó mình lo cho mẹ nhất vì bà lớn tuổi, nhiều bệnh, chưa tiêm mũi vắc xin nào. May mắn là mẹ vẫn âm tính”, Hiếu bày tỏ.

Trồng rau trên sân thượng ngày dịch, người phụ nữ U60 thành hot YouTuber

Người mẹ còn nhớ lúc đó con trai động viên mẹ không khóc thì con mới mau khỏi bệnh để về nhà. Giờ Hiếu khỏi bệnh rồi lại đi tình nguyện tiếp. Trước đó, bà đã không cầm được nước mắt khi thấy bức ảnh con ngồi cầm dù dưới mưa. Hiểu rằng đó là nguyện vọng và tấm lòng của con nên bà không biết làm gì hơn ngoài an ủi, khích lệ tinh thần.
Mẹ Hiếu bộc bạch và nhắn nhủ con trai: “Hiếu ngoan ngoãn và hiếu thảo, ở nhà là phụ mẹ nấu cơm, quét nhà và giặt quần áo. Con đi tình nguyện nhưng tối nào cũng gọi về hỏi thăm hôm nay mẹ thế nào, ăn uống được không, còn ói nữa không. Thương lắm! Con đang vừa học online, vừa đi chống dịch nên phải cân đối tốt thời gian. Cố gắng giữ sức khỏe để còn về sớm với mẹ, mẹ đang trông lắm!”.
Chị Mạch Xuân Mai Linh, Bí thư Đoàn phường Tân Quy, cho biết: “Hiếu là tình nguyện viên nhiệt tình trong các hoạt động, luôn sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ. Cuối tháng 8, bạn là F0 nên được bố trí cách ly riêng, khỏi bệnh lại tiếp tục tham gia tới nay, rất trân quý điều đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.