Xúc động bộ ảnh cha mẹ kỷ niệm 50 năm ngày cưới do con gái đạo diễn

03/10/2020 09:45 GMT+7

Bộ ảnh đầu tiên của cặp vợ chồng ở Nghệ An vào dịp kỷ niệm 50 năm ngày cưới được con gái út bí mật lên kế hoạch thực hiện đã được cư dân mạng “thả tim” vì bình dị và sự hiếu thảo của người con gái.

Chuyện tình do mai mối

Hình ảnh cụ ông, cụ bà trao cho nhau những cái ôm thắm thiết với nụ cười tươi nở trên môi dù hàm răng đã không còn đều khiến ai xem cũng ngưỡng mộ. Theo tìm hiểu của Thanh Niên, nhân vật chính bộ ảnh cưới là ông Hoàng Danh Diệm (76 tuổi) và bà Đào Thị Hương (66 tuổi, cùng ở Nghệ An).
Ông bà đều làm nông, dù cuộc sống có khó khăn nhưng vẫn toát lên sự lạc quan và hạnh phúc. Được biết, ông với bà đến với nhau qua sự sắp đặt của hai bên gia đình. Dù không có những bữa hẹn hò lãng mạn, không có thời gian tìm hiểu lâu dài nhưng họ vẫn sống hạnh phúc, cùng chăm lo, nuôi dạy con cái lớn khôn.
Lời

Lời "cầu hôn" ngọt ngào ông dành cho bà trong bộ ảnh kỷ niệm ngày cưới

ẢNH: LÊ THỦY TRIỀU

Đến nay tròn 50 năm nên duyên vợ chồng, họ có với nhau 5 người con gồm 2 trai và 3 gái. Các con đã trưởng thành, có công ăn việc làm và luôn quan tâm, yêu thương bố mẹ.
Chị Hoàng Thị Duyên (26 tuổi, con gái út của ông bà) cho biết, ngày xưa bố mẹ sinh ra thời chiến tranh, cuộc sống khó khăn nên đến với nhau qua lời mai mối của hai bên gia đình. “Bố mẹ cưới nhau do hai gia đình đặt chuyện nhưng khi về sống chung tình cảm vợ chồng cũng thêm phần gắn bó. Thêm nữa, bên hiếu, bên nghĩa đặt lên nên bố mẹ sống hòa thuận, quan tâm, lo lắng cho nhau. Cuộc sống thường nhật đôi lúc không tránh khỏi những việc cãi vã nhưng bố mẹ luôn nhường nhịn để gia đình êm ấm, con cái hạnh phúc”, chị Duyên chia sẻ.
Với ông bà, không chỉ có tình yêu thương mà cần có sự tôn trọng mới có thể bên nhau lâu dài. Dù là lần đầu tiên ông bà chụp chung một bộ ảnh nhưng nụ cười hạnh phúc, cách tạo dáng chân thực, tình cảm là minh chứng rõ nét cho tình nghĩa vợ chồng của họ.

Báo hiếu bố mẹ khi còn có thể

Chị Duyên cũng là người lên kế hoạch đưa bố mẹ đi du lịch Hội An (Quảng Nam) để chụp bộ ảnh đặc biệt. Chị kể mình là con gái út trong nhà, mãi đến khi mẹ chị 40 tuổi mới sinh chị.
“Hồi đấy mẹ mang bầu tôi được 5 tháng mới biết. Vì tính không sinh nữa nhưng lỡ mang bầu nên bố mẹ vẫn trêu "giàu cũng con út, đói cũng con út". Trước kia, gia đình khó khăn, nhà tranh vách đất nên bố mẹ phải làm đủ nghề để nuôi các con ăn học cho bằng người ta nên anh chị em trong nhà cũng cố gắng học hành, kiếm việc làm ổn định”, chị tâm sự.
Chị Duyên kể lại, ngày xưa ông bà cưới nhau chỉ có chiếc áo sơ mi trắng, quần âu đen, lễ cưới giản dị. Vì điều kiện khó khăn, bố mẹ chị chưa có bộ ảnh cưới nên chị muốn chụp bộ ảnh này để lưu giữ những kỷ niệm đẹp. “Lúc đầu, tôi tính chỉ dùng điện thoại để chụp nhưng ra đến sân bay muốn có bộ ảnh cưới cho bố mẹ nên nhờ người chụp. Phố cổ Hội An là địa điểm chụp bởi nó tượng trưng cho sự lâu bền”, chị Duyên cho hay.
Bố mẹ là những người quan trọng nhất, nên chị luôn muốn báo hiếu khi cuối năm tính đưa ông bà du lịch Singapore bởi muốn bố mẹ bước ra lũy tre làng khám phá cuộc sống hiện đại hơn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chuyến đi này phải tạm gác lại. “Tôi luôn nhìn đôi tay gầy của mẹ, những nếp nhăn trên trán của cha để báo đáp những năm tháng tần tảo bố mẹ nuôi mình lớn khôn. Báo hiếu khi vẫn còn cha, còn mẹ để không phải thốt lên hai từ “giá như”, chị Duyên tâm sự.
Anh Lê Thủy Triều, người chụp bộ ảnh kỷ niệm ngày cưới này cho biết, anh cảm nhận được sự hạnh phúc của ông bà trong từng khung hình, đặc biệt là nụ cười mà họ dành cho nhau. “Khi xem lại có những bức hình khiến tôi xúc động, tôi mong ông bà luôn có sức khỏe, luôn tươi cười và yêu thương nhau”, anh Triều nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.