Xúc động bé gái nhìn từ xa khi bố lái xe cấp cứu chở F0 qua nhà

23/07/2021 12:24 GMT+7

Vì nhiệm vụ thường xuyên tiếp xúc với F0 nên anh Cường không về nhà suốt thời gian dài. Thấy bố đi qua nhà, con gái chỉ biết nhìn anh qua hàng rào, nói chuyện với bố vài câu cho vơi đi nỗi nhớ.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ clip ghi lại khoảnh khắc bé gái bế đứa em nhìn qua hàng rào khi thấy bố đi qua nhà trong bộ đồ bảo hộ. Vì dịch bệnh, 3 bố con chỉ gặp nhau trong chốc lát, nói chuyện vài câu trước khi bố tiếp tục đi làm nhiệm vụ. Đoạn clip được chia sẻ khiến ai cũng cảm thấy xúc động, ai nấy đều “thả tim” và mong dịch hết nhanh để anh được về với gia đình.
Anh Trần Minh Cường (33 tuổi, cán bộ Trung tâm vận chuyển cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An) là nhân vật trong câu chuyện trên. Hai bé trong clip là Diệp Chi (5 tuổi) và bé trai (gần 2 tuổi).
Anh Cường cho hay, khoảnh khắc xúc động đó được ghi lại khi anh chở bệnh nhân đi qua nhà mình. “Ghé qua nhà, tôi gọi con vì lâu rồi không được gặp bé. Từ lúc dịch Covid-19 bùng phát trở lại, tôi phải trực 24/24, không được về nhà, nhớ con nhưng vì giãn cách nên không thể đứng gần, chỉ gặp chốc lát rồi tôi phải đi làm nhiệm vụ ngay”, anh Cường chia sẻ.
Vì nhiệm vụ chống dịch nên thời gian qua anh Cường không thể về với gia đình, gần gũi các con như trước đó (Ảnh: NVCC)

Vì nhiệm vụ chống dịch nên thời gian qua anh Cường không thể về với gia đình, gần gũi các con như trước đó

ẢNH: NVCC

“Những lúc rảnh, tôi thường gọi điện về nói chuyện với con, nhìn con qua ảnh cho đỡ nhớ. Con gái lớn đang được nghỉ hè nên ở nhà chơi với em, giờ tôi chỉ mong dịch hết nhanh để với hai đứa. Vừa rồi tình cờ chở bệnh nhân xong, tôi chạy qua nhà nhưng không dám vào hay lại gần vì sợ nguy hiểm nên chỉ biết nhìn qua hàng rào”, anh Cường tâm sự.

“Mong hết dịch để được gặp con!”

Anh Cường cho hay, nhiệm vụ của anh là chở bệnh nhân mắc Covid-19 đi điều trị và đưa các F1 đi cách ly, theo dõi. Nhớ con da diết nhưng anh phải kìm nén. Vợ anh là giáo viên mầm non, từ khi dịch bùng phát ở TP Vinh, một mình chị chăm sóc các con, trở thành chỗ dựa vững chắc để anh yên tâm công tác.
“Giờ tôi chỉ muốn bệnh nhân khỏe lại, không có ai nhiễm bệnh để cuộc sống trở lại bình thường. Tôi cũng mong các con ở nhà chơi ngoan, khỏe mạnh để tôi yên tâm, tập trung công tác chống dịch”, anh Cường bày tỏ.
Chị Nguyễn Thục Anh (35 tuổi, chị vợ anh Cường, ở TP Vinh, Nghệ An) là người quay lại khoảnh khắc xúc động và đăng tải lên mạng xã hội. Chị Thục Anh cho hay, nhìn thấy các cháu không được gần bố trong thời gian dài chị rất thương nên muốn quay lại làm kỷ niệm.
“Trước đó các cháu cũng không biết bố sẽ đi qua nhà nên khi nhìn thấy bố, hai đứa rất mừng, thằng bé chạy không kịp nên mình phải bế để gặp được bố. Gặp bố, hai cháu cứ hỏi khi nào hết dịch để bố được về nhà nên nhìn cảnh đó ai cũng thương”, chị Thục Anh nói.
Chị Thục Anh cho biết, bố bé Diệp Chi phải trực ở bệnh viện. Hai con ở nhà luôn ngóng bố nên chị luôn mong dịch hết hẳn để anh Cường sớm được đoàn tụ với gia đình.
“Tôi đăng lên trang cá nhân nhiều người cũng bình luận, động viên nên càng thấy thương em và các cháu hơn nữa. Thời gian qua vì sợ nguy hiểm cho gia đình nên xong nhiệm vụ Cường ăn ở tập trung trên đội, tự thân nấu nướng, chăm sóc bản thân. Các cháu với Cường luôn nói chuyện qua điện thoại nhưng khoảnh khắc trong clip cũng là lần đầu tiên được nói chuyện trực tiếp sau thời gian bố xa nhà”, chị Thục Anh tâm tình.
Đoạn clip về giây phút bố con anh Cường gặp nhau trong hoàn cảnh đặc biệt nhanh chóng nhận được nhiều lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Tài khoản Minh Anh bình luận: “Nhìn thương các cháu quá, chúc đội ngũ chống dịch luôn mạnh khỏe, bình an”. Nickname Vũ Ngọc Giao bày tỏ: “Khoảnh khắc xúc động giữa mùa dịch, xem thấy cay mắt quá”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.