Xử phạt lỗi vượt đèn vàng như vượt đèn đỏ: Ô tô không thể dừng kịp

01/08/2016 08:32 GMT+7

Ngày 27.7, trên mục Bạn đọc viết có bài Góp ý việc xử phạt “lỗi vượt đèn vàng” phản ánh sự bất cập trong quy định xử phạt lỗi vượt đèn vàng như vượt đèn đỏ quy định tại Nghị định 46/2016 có hiệu lực kể từ ngày 1.8.2016.

Để minh chứng cho ý kiến của mình, sáng 31.7, ông Lâm Tấn Lợi đã thực nghiệm việc khi chạy với tốc độ 35 km/giờ và gặp đèn vàng thì liệu ô tô có dừng lại kịp hay không?
Ông Lợi vạch một đường sơn màu trắng trên con đường nội bộ gần nơi ông ở, sau đó cho ô tô chạy với vận tốc 35 km/giờ. Khi xe cách vạch 5 m, nhân viên đứng ở vạch giơ tay ra hiệu dừng (đồng nghĩa với việc đèn tín hiệu giao thông bật sang màu vàng), lập tức ông Lợi cho xe thắng gấp.
Tuy nhiên, xe vẫn trượt qua khỏi vạch trắng. Sau khi tiến hành đo thì xe đã trượt khỏi vạch 13,5 m (dùng ứng dụng Snap để xem video hoặc xem trên thanhnien.vn).
VIDEO: Xem thực nghiệm không thể dừng xe kịp khi đèn vàng
Sau 3 lần thực nghiệm, ông Lâm Tấn Lợi cho rằng không tài nào một tài xế chạy ô tô có thể thắng và xe dừng kịp khi tín hiệu đèn vàng được bật sáng. Như vậy, nếu quy định này vẫn phải áp dụng thì chắc chắn nhiều ô tô sẽ bị vi phạm lỗi vượt đèn vàng.
“Theo tôi, đây là quy định phi thực tế, sẽ gây nhiều tranh cãi giữa cán bộ thực thi nhiệm vụ và tài xế lái ô tô bởi không thể dừng kịp dù với vận tốc trung bình khi đèn tín hiệu chuyển sang màu vàng. Nên chăng cần xóa bỏ quy định vô lý, thiếu tính thực tế này”, ông Lâm Tấn Lợi đúc kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.