Xu hướng làm đẹp 2016

04/02/2016 14:56 GMT+7

Hòa với xu hướng làm đẹp của thế giới, các nhà thiết kế và chuyên viên làm đẹp của Việt Nam đưa ra dự đoán về những xu hướng chi phối trong năm 2016.

Hòa với xu hướng làm đẹp của thế giới, các nhà thiết kế và chuyên viên làm đẹp của Việt Nam đưa ra dự đoán về những xu hướng chi phối trong năm 2016.

Điểm nhấn thương hiệu
Xu hướng làm đẹp 2016 1
Xu hướng làm đẹp 2016 2
Xu hướng làm đẹp 2016 3
Theo nhà thiết kế Lý Quý Khánh - người vừa đoạt giải Designer Award tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới Miss World 2016 với mẫu thiết kế dành cho Lan Khuê, kiểu dáng năm 2016 sẽ tiết chế bớt chi tiết, không quá rườm rà. Nếu năm 2015 là sự nổi trội của họa tiết in ấn thì năm 2016 sẽ quay về màu đơn sắc nhiều hơn, chú trọng đến những chi tiết nổi bật riêng để nhận dạng thương hiệu. Phong cách cổ điển vẫn được ưa chuộng với tông màu lãng mạn như pastel, xanh biển… Ren và lụa tiếp tục là chất liệu “làm mưa làm gió” của thời trang xuân hè năm 2016. Với riêng Lý Quý Khánh - người “chăm sóc” trang phục cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam như Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Uyên Linh, anh vẫn chuộng những thiết kế tôn dáng người mặc, lãng mạn và bay bổng, nữ tính.
Nhà thiết kế trẻ Tăng Thành Công cho rằng kiểu cutout và đầm, áo lệch vai sẽ tiếp tục gây bão vì thời trang năm 2016 vẫn còn bị ảnh hưởng bởi xu hướng nửa cuối năm 2015. Ren và chất liệu xuyên thấu vẫn sẽ rất “hot” với các bạn trẻ. Chất liệu denim chắc chắn sẽ quay trở lại và dẫn đầu về xu thế vì thể hiện cá tính của người mặc và có tính ứng dụng cao.
Nét hoang dã phương Đông
Xu hướng làm đẹp 2016 4
Xu hướng làm đẹp 2016 5
Xu hướng làm đẹp 2016 6
Theo chuyên gia trang điểm Nguyễn Hùng - người có hơn 15 năm làm đẹp cho các sao Việt như Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Huyền Ny, năm 2016 sẽ chứng kiến sự “lên ngôi” của làn da nâu, môi cũng màu nâu còn mắt và chân mày sẽ đậm, thiên về nét hoang dã phương Đông. “Thật ra xu hướng này đã trở thành hiện tượng cách đây 10 năm nhưng năm nay sẽ quay lại một cách“đột biến”, thể hiện nhiều hơn sự mạnh mẽ, cá tính của người phụ nữ nhưng vẫn giữ được thần thái nữ tính. Làn da trắng, màu son đỏ tươi sẽ không được sử dụng nhiều nữa. Trang điểm tại các đêm tiệc sẽ chuộng màu son đỏ tía, rượu chát. Cách vẽ mắt nước cũng cực đậm, dày và dài giúp đôi mắt dài hẳn ra theo phong cách châu Âu chứ không phải theo kiểu Hàn Quốc, hiện đại chứ không cổ điển. Ngoài ra, màu mắt sẽ là màu đậm và được nhấn đậm. Môi vẽ bằng chì, vẽ viền và vẽ luôn lòng môi sau đó dùng màu ánh kim để thay thế son bóng. Đánh nền làn da thật hơn, không trắng mà phảng phất ánh mặt trời, màu nắng, màu đất. Nói chung sẽ đánh vào đường nét của gương mặt một cách sắc sảo, sâu, thể hiện được cá tính của phụ nữ chứ ”, Nguyễn Hùng phân tích cụ thể.
Tuy nhiên với những cô nàng thích phong cách tự nhiên khi đến công sở hay các bữa tiệc nhẹ, chuyên gia trang điểm Đăng Minh khuyên sử dụng màu nền hợp với màu da thật, có thể không cần đánh phấn mắt màu đậm mà dùng màu trung tính như vàng nâu, nâu đen, vàng gold ánh kim kết hợp với vẽ mí dưới và trên kỹ hơn bằng chì. Quan trọng là lông mi dày, cong để tạo đôi mắt sắc sảo. Môi có thể sử dụng màu san hô, hồng da hoặc dạng son lì không ánh bóng.
Phá vỡ tính truyền thống
Xu hướng làm đẹp 2016 7
Năm 2016 được dự báo là năm “đột phá” dành cho những kiểu tóc cá tính và ấn tượng hơn chứ không đơn thuần chỉ là tạo sự quyến rũ, gợi cảm. Đây cũng là điều mà chuyên gia về tóc và tạo hình gốc Việt nổi tiếng ở Mỹ - Tiffini Lương nhấn mạnh. Theo chị, kiểu tóc bob sẽ được lòng nhiều bạn gái trẻ thích vẻ đẹp cá tính. Đặc biệt với kiểu tóc này, bạn gái có thể đội bob giả và đây sẽ là một xu hướng mạnh mẽ cho những ai thích thể hiện bản thân. Bên cạnh đó sẽ là kiểu tóc dày bồng uốn dợn tạo vẻ sang trọng và cổ điển hơn của thập niên 1970.
Màu tóc nhuộm vàng sẽ bị “soán ngôi” bằng màu caramel, màu hổ phách, màu hồng vừa ấn tượng vừa tinh tế. “Tóm lại năm 2016 sẽ có sự phá vỡ tính truyền thống trong việc tạo kiểu tóc, tuy nhiên vẫn ở chừng mực chứ không quá khác biệt vì tóc cũng phải mang tính ứng dụng cao để có thể kết hợp dễ dàng với thời trang và phong cách trang điểm”, Tiffiny Lương cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.