Xót xa cô gái Thái Lan đột ngột qua đời ở VN, thi thể chưa về nước

Đình Toàn
Đình Toàn
03/06/2020 09:20 GMT+7

Lukjeab Ratchannee (làm việc tại khu du lịch quốc tế Laguna Lăng Cô, thôn Cù Dù, xã Lộc Vĩnh, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) qua đời đột ngột. Người thân chưa thể đưa thi thể cô về nước vì ảnh hưởng dịch Covid-19.

Mất việc, chưa kịp về nước thì qua đời

Cô gái tuổi 39 này được công ty và bạn bè đồng nghiệp quen gọi với cái tên trìu mến là “Khun Pim”.
Do ảnh hưởng dịch Covid-19, khu du lịch Laguna Lăng Cô (thuộc Công ty TNHH Laguna Lăng Cô) rơi vào tình trạng khó khăn. "Như nhiều nhân viên khác, Khun Pim cũng gặp khó khăn trong công việc, cô cũng vừa kết thúc hợp đồng làm việc tại Laguna Lăng Cô, sắp xếp về nước ngay khi có chuyến bay."
Khoảng 7 giờ 30 ngày 27.5, nhân viên bảo vệ khách sạn Cưng Tuấn (thị trấn Lăng Cô) bất ngờ phát hiện Lukjeab Ratchannee nằm bất động tại phòng 304. Sự việc được cấp báo cho cơ quan chức năng và Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh cùng các cơ quan liên quan. Được biết khách sạn là nơi mà công ty thuê để cô cùng nhiều nhân viên khác lưu trú.

Lời chia buồn của người thân trên mạng xã hội về sự ra đi đột ngột của Pim

Ảnh chụp màn hình

Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết kết quả điều tra bước đầu cho thấy chị Lukjeab Ratchannee tử vong tại do bệnh lý, không có dấu hiệu tội phạm. Sau các bước điều tra cần thiết, thi thể nữ nhân viên này được gửi vào nơi bảo quản thi thể của Bệnh viện đa khoa Chân Mây.
Thông qua công tác ngoại giao, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thông báo cho cơ quan ngoại giao Thái Lan tại Việt Nam cũng như chuyển tin đến gia đình chị Lukjeab Ratchannee về sự việc bi thương này.

Bệnh viện đa khoa Chân Mây, nơi tạm lưu giữ thi thể Khun Pim sau khi qua đời

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Đợi ngày đưa Pim về đất mẹ

Trưa 2.6, tại Bệnh viện đa khoa Chân Mây (xã Lộc Thủy, H.Phú Lộc) Sở ngoại vụ, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng các cơ quan liên quan đã bàn giao thi thể chị Lukjeab Ratchannee cho đại diện gia đình và cơ quan ngoại giao Thái Lan tại Việt Nam.
Ngay sau đó, thi thể nữ nhân viên này đã được gia đình đưa vào TP.Đà Nẵng để tiến hành các thủ tục hỏa thiêu, bảo quản trong thời gian chờ có chuyến bay để đưa cô về đất mẹ ở Thái Lan.

Một trong những dòng trạng thái xót xa và lời kêu gọi giúp đỡ vật chất của bạn bè trước sự ra đi đột ngột của Lukjeab Ratchannee

Ảnh chụp màn hình

Quê nhà của Khun Pim ở tận tỉnh Ubon Ratchathani, miền Đông Bắc Thái Lan xa xôi, cách thủ đô Bangkok hàng trăm cây số. Cô chưa lập gia đình, gia cảnh khó khăn. 
Công ty TNHH Laguna Lăng Cô đã kêu gọi trong công ty quyên góp tiền giúp đỡ cho nữ nhân viên này. "Trong công việc tụi mình không làm chung, nhưng qua bạn bè và công ty mình biết chị Pim rất dễ thương, chăm chỉ và nhiệt tình. Mình cũng biết hoàn cảnh chị ấy rất khó khăn, nên đã góp chút tiền ủng hộ. Mong mọi người chung tay giúp thêm để chị ấy về với quê nhà", anh Đặng Anh, một đồng nghiệp của Khun Pim, cho hay.
Trên mạng xã hội Facebook, bạn bè của cô gái Thái Lan liên tục đăng những trạng thái xót thương, đồng thời kêu gọi mọi người giúp đỡ vật chất để Khun Pim sớm trở về đất mẹ.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.