Xót xa cô gái không kịp lên xe hoa sau 2 lần hoãn cưới vì Covid-19

Mạnh Cường
Mạnh Cường
01/09/2020 09:25 GMT+7

Đôi bạn trẻ hứa hẹn đợi hết dịch Covid -19 sẽ lên kế hoạch cho ngày trọng đại của cuộc đời sau 2 lần hoãn cưới, nhưng lời hứa đó mãi không thực hiện được khi cô gái mãi ra đi sau vụ tai nạn giao thông.

Câu chuyện quá bi thương khiến nhiều cư dân mạng không thể cầm lòng, chia sẻ nỗi đau với người chồng ở lại và cầu chúc hương hồn người vợ sớm siêu thoát.

Gia đình nghèo mất đi trụ cột chính

Khoảng 5 giờ 50 ngày 29.8, ô tô biển số 92C-003.51 do Võ Văn Hùng (27 tuổi, ở H.Thăng Bình, Quảng Nam) điều khiển lưu thông trên QL1A hướng nam - bắc, khi đến xã Tam Hiệp (H.Núi Thành) thì va chạm với xe máy do chị Phạm Thị Nga (24 tuổi) điều khiển khiến chị tử vong trên đường đến bệnh viện (BV).
Con hẻm nhỏ thuộc thôn Xuân Trung (xã Tam Quang, H.Núi Thành, Quảng Nam), nơi có nhà chị Phạm Thị Nga vốn yên bình mấy ngày qua nhuốm màu buồn thảm. Bà Phạm Thị Hoa (cô ruột chị Nga) buồn bã cho biết Nga làm công nhân bao bì tại một công ty trên địa bàn, trên đường đến công ty làm việc thì gặp nạn.
“Khi nghe tin con mất, chị tôi (mẹ Nga) ngất lên ngất xuống và phải liên tục tiêm thuốc. Từ khi anh trai nó mất, con Nga trở thành trụ cột trong nhà, giờ nó mất không biết anh chị tôi phải sống sao nữa. Con bé ngoan hiền lắm chú ạ!”, bà Hoa nói trong nước mắt.
Anh Vũ thất thần vì nỗi đau quá lớn Ảnh: Mạnh Cường

Anh Vũ thất thần vì nỗi đau quá lớn

Ảnh: Mạnh Cường

Ngồi bần thần, mắt không rời tấm di ảnh con gái, đến giờ ông Phạm Tùng vẫn không tin đứa con gái chuẩn bị lên xe hoa lại qua đời vì tai nạn giao thông. Ông Tùng buồn bã cho hay, gia đình ông sinh được 2 người con. Con trai đầu không may qua đời cũng trong một vụ tai nạn giao thông khi mới 20 tuổi. Bản thân ông bị tai biến nhiều năm nay nên đã mất sức lao động. Vợ ông, bà Đỗ Thị Chút, cũng bệnh tật liên miên nên chỉ làm vài công việc nhẹ.
“Buổi sáng xảy ra sự việc, trong người con bé không còn đồng bạc nào cả. Nó xin mẹ 10.000 đồng mua ổ bánh mì ăn đi làm nhưng chưa kịp ăn thì gặp nạn. Tại hiện trường, ổ bánh mì vẫn còn nguyên bên cạnh đó là chai nước con tôi thường mang theo”, ông Tùng nói trong nước mắt.

Hai lần hoãn cưới để phòng dịch

Đôi mắt thâm quầng sau 2 ngày túc trực bên quan tài vợ, anh Võ Thanh Vũ (26 tuổi, chồng chị Nga) cho biết anh và Nga có 6 năm yêu nhau, được sự đồng ý của hai gia đình đã ấn định ngày tổ chức lễ cưới vào tháng 4.2020 (dương lịch). Thế nhưng, dịch Covid-19 bùng phát khiến anh chị lỡ hẹn.
Cả 2 lại dự định sau dịch tổ chức lễ cưới vào ngày 8.8 (dương lịch). Lần này, đám cưới đã được chuẩn bị chu đáo, chờ ngày tiến hành hôn lễ. Hai vợ chồng đã nghĩ đến một đám cưới đông đủ bạn bè, người thân chung vui, chúc phúc. Thế nhưng, chỉ còn 3 ngày nữa sẽ tổ chức đám cưới thì vợ chồng anh lần nữa xin hoãn vì dịch bệnh tái bùng phát, phải đảm bảo việc phòng chống dịch. Những chiếc thiệp cưới đã phát đi đành phải nói lời cáo lỗi...
Vũ kể sáng 29.8, trên đường đến công ty, anh thấy một vụ tai nạn giao thông nhưng không biết nạn nhân là vợ mình. “Cứ vào mỗi sáng trước khi đi làm chúng em luôn nhắn tin với nhau. Sáng hôm đó em gửi hai tin nhắn nhưng vợ không trả lời, thấy bất an, em gọi 4 cuộc nhưng không thấy nghe máy. Mãi đến cuộc gọi thứ 5 thì có một nữ bác sĩ nghe máy rồi nói: “Người nhà gặp tai nạn giờ nguy kịch lắm, nếu được hãy đến để gặp lần cuối”, Vũ nhớ lại. Sau khi nghe bác sĩ nói, Vũ bỏ việc, cấp tốc chạy lên BV với mong ước có thể gặp được mặt vợ tương lai nhưng đến cổng BV thì được thông báo vợ đã ra đi.
“Cả tuần nay hai đứa liên tục tăng ca nên chưa được gặp nhau. Nào ngờ, lần cuối cùng em nhìn được mặt vợ là ngay tại cổng BV”, Vũ nghẹn ngào.
“Hoãn cưới hai lần để phòng chống dịch, chúng em đang định hết dịch Covid-19 sẽ xin phép hai bên gia đình tổ chức đám cưới vào cuối năm. Ai ngờ... Đến nay, em còn chưa dám tin vợ em mất là sự thật!”, Vũ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.