Xót xa cháu bé nghèo bị bệnh thận

05/04/2016 10:16 GMT+7

Đó là trường hợp cháu Trương Tấn Phát, 8 tuổi, ngụ xã Thạnh Quới, H.Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM.

Đó là trường hợp cháu Trương Tấn Phát, 8 tuổi, ngụ xã Thạnh Quới, H.Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM.

Cháu Phát bên cạnh bà ngoại - Ảnh: Văn SơnCháu Phát bên cạnh bà ngoại - Ảnh: Văn Sơn
Bà Huỳnh Thị Phượng, bà ngoại của Phát, cho biết cách nay hơn 1 năm, khi đang học lớp 2, bỗng dưng cháu thường than mệt, đau bụng, da vàng nhợt. Tưởng chỉ bị bệnh thông thường, nào ngờ chỉ vài tháng sau cháu đã bị phù nề toàn thân, nhất là tay chân, đặc biệt vùng kín bị sưng to.
Đi khám và điều trị ở bệnh viện địa phương rồi chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 mới biết Phát bị hội chứng suy thận rất nặng. Ông Nguyễn Văn Sơn, một hàng xóm của cháu Phát chặc lưỡi: “Hồi trước nó kháu khỉnh lắm, nhưng mới hơn một năm sau khi mắc hội chứng suy thận, cháu Phát đang phải è ạch với cái bụng phình to, mặc áo không được nữa, trông thật thương! Chính quyền địa phương và bà con ở đây cũng đã hỗ trợ giúp cháu, nhưng thú thật là không kham nổi”.
Được biết, từ tháng 10.2015 đến nay, Phát đã phải hai lần điều trị dài ngày tại Bệnh viện Nhi đồng 2, chi phí tốn kém hàng chục triệu đồng. Những ngày ở bệnh viện, ngoài số tiền chạy vạy đó đây chỉ đủ để lo trang trải chi phí điều trị, hai bà cháu sống chủ yếu nhờ vào các suất ăn từ thiện của bệnh viện và lòng hảo tâm của những người tốt bụng.
“Cha mẹ chia tay từ lúc cháu mới lọt lòng. Dù nghèo và đơn chiếc, vợ chồng tui cũng gắng đưa nó về nuôi dưỡng để mẹ cháu đi làm mướn nuôi con ăn học, ai ngờ bất hạnh lại ập đến. Cứ mỗi lần đưa cháu đến bệnh viện là gia đình tui lại vay mượn tiền chữa trị, nợ nần nay cũng đến vài chục triệu đồng rồi”, bà Phượng nghẹn giọng.
Bà Phượng hiện đang đưa cháu Phát đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để tiếp tục điều trị đợt 3. Bà nói trong nước mắt: “Không biết lần này tui và cháu cầm cự được bao lâu nữa, bởi tiền bạc giờ đã cạn hết rồi, mà không đi thì không đành, ở nhà thì chắc cháu khó qua khỏi!”.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Trương Tấn Phát; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến cháu Phát trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.