Xót xa cháu bé bị tim bẩm sinh mới 5 ngày tuổi đã lên bàn mổ

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
11/12/2018 10:09 GMT+7

Đó là câu chuyện về đứa con bé bỏng của vợ chồng anh Võ Khắc Lợi (32 tuổi, trú thôn Trung, xã Hải Trường, H.Hải Lăng, Quảng Trị) và chị Nguyễn Thị Thu Hà (28 tuổi).

Chỉ vài ngày sau khi ra đời đã trải qua ca mổ tim, hiện bé trai của anh chị vẫn đang phải nằm cách ly tại phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện T.Ư Huế (ảnh).

Kể chuyện với chúng tôi, chị Hà cho biết anh chị vừa cưới nhau đầu năm 2018 này. Điều kiện gia đình chẳng mấy khá giả vì anh Lợi hành nghề cắt tóc ở làng, kiếm mỗi ngày chưa đến 100.000 đồng, nhưng trầy trật bữa có bữa không. Gia đình có 2 mẫu ruộng nhưng cả bố mẹ của chị, vợ chồng chị, vợ chồng ông chú (đang sống cùng trong 1 nhà) đều canh tác và trông vào đó.
Chị Hà cũng cho hay bé trai này là đứa con đầu lòng của anh chị. “Tôi sinh cháu vào ngày cuối cùng của tháng 11 rồi. Cháu sinh ra bình thường, nặng 3 kg. Nhưng hôm sau chân tay cháu bỗng tím tái nên các bác sĩ đã cho kiểm tra, kết quả nói cháu bị tim bẩm sinh, cần phẫu thuật khẩn cấp...”, chị Hà nói.
Những ngày sau đó, cả gia đình chạy đôn chạy đáo vừa để chuyển cháu bé vào Bệnh viện T.Ư Huế, vừa bán những gì có thể bán, vay ở những nơi có thể vay cho đủ số tiền 45 triệu đồng để có chi phí thực hiện ca mổ. “Lúc ấy trong tay vợ chồng chỉ có mấy trăm ngàn đồng. Không có tiền và cũng không biết bảo hiểm thanh toán được bao nhiêu nhưng chúng tôi cứ làm liều. Phải cứu tính mạng cháu cái đã còn chuyện chi nói sau”, anh Lợi nói.
Nhìn cháu bé chưa có tên, nằm lọt thỏm giữa giường bệnh với dây nhợ, băng y tế đầy cơ thể, không ai không xót xa. Hiện hoàn cảnh gia đình cháu đã kiệt quệ, rất cần sự giúp đỡ của quý bạn đọc xa gần để cháu được cứu sống.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ vợ chồng anh Lợi, chị Hà; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình họ trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.