Xót lòng 4 trẻ mồ côi

16/02/2016 05:26 GMT+7

Chỉ trong vòng 4 tháng, cả mẹ và cha lần lượt gặp tai nạn qua đời, bỏ lại 4 đứa con bơ vơ không người nuôi nấng, trong đó đứa lớn nhất 8 tuổi, còn nhỏ nhất mới 8 tháng tuổi.

Chỉ trong vòng 4 tháng, cả mẹ và cha lần lượt gặp tai nạn qua đời, bỏ lại 4 đứa con bơ vơ không người nuôi nấng, trong đó đứa lớn nhất 8 tuổi, còn nhỏ nhất mới 8 tháng tuổi.

4 đứa trẻ mồ côi bên người thân - Ảnh: Phạm Anh4 đứa trẻ mồ côi bên người thân - Ảnh: Phạm Anh
Tên các cháu lần lượt là A Lâm, A Kương, Y Kiên và Y Uyên.
Chúng tôi đến gia đình bất hạnh ấy ở xã Chư Hreng, TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum vào buổi trưa đầu năm 2016. Trên bàn thờ đặt giữa nhà, hai chiếc lư hương lặng lẽ tỏa khói bay quanh hai di ảnh còn rất trẻ: người đàn ông tên là A Liên (33 tuổi) và vợ là chị Y Kăn nhỏ hơn vài tuổi.
Bà Y Kưu (60 tuổi, mẹ của chị Y Kăn) sụt sùi kể về nỗi bất hạnh của con cháu mình: “Sinh bé Y Uyên được 3 tháng thì Y Kăn theo chồng đi hái phong lan rừng về bán kiếm tiền mua sữa cho con. Không may, Y Kăn ngã từ trên cây cao xuống rồi tử vong. Bốn tháng sau, trên đường đi hái cà phê, A Liên bị tai nạn giao thông rồi cũng qua đời do thương tích quá nặng”.
Thấy khách lạ vào nhà, bé Y Kiên khóc ngất. Bà Y Kưu cho biết, Y Kiên khóc vì sợ người lạ vào bắt hai anh A Lâm và A Kương. Vào tháng 12.2015, A Lâm và A Kương được đưa đến Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Kon Tum để nuôi dưỡng, nhưng mới ở được 2 ngày thì nhớ nhà nên tìm về với bà ngoại. Sau khi hai anh đi, bé Y Kiên nhớ nên ngày nào cũng khóc. Giờ thấy 2 anh về nhà lại, ai lạ mặt bước vào nhà bé Y Kiên đều sợ bắt anh mình theo. “Y Uyên ngày nào cũng khóc vì thiếu mẹ, thiếu sữa. Tui cho nó ăn cơm, ăn cháo, cứ có gì cho nó ăn nấy. Nó hay đau yếu lắm", bà Y Kưu nhìn cháu rồi chấm nước mắt ứa ra…
Chủ tịch UBND xã Chư Hreng Nguyễn Văn Hùng cho biết hai vợ chồng A Liên - Y Kăn rất chịu khó làm ăn, hầu như ngày nào cũng quần quật ngoài rẫy, ruộng. A Liên mất, xã vận động cán bộ và bà con hàng xóm, nhà hảo tâm giúp đỡ tiền, sữa cùng lương thực giúp 4 cháu nhỏ có cái ăn, cái mặc qua ngày. “Các cháu rồi sẽ được hưởng chế độ trẻ mồ côi, nhưng làm sao cho đủ. Còn đoạn đường dài phía trước của các cháu nữa… Tôi mong mọi người hãy giúp đỡ các cháu”, ông Hùng nói.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ 4 trẻ mồ côi ở Kon Tum; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến các em trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.