Xôn xao tin Chủ tịch phường thu phí cấp giấy ra đường khi người dân cần

20/07/2021 17:34 GMT+7

Chỉ đạo thu phí cấp giấy đi đường cho người dân gây bức xúc dư luận , ông Phan Hoàng Việt, Chủ tịch UBND P.Tấn Tài, TP.Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để xử lý trách nhiệm.

Chiều 20.7, ông Bùi Văn Phú, Chủ tịch UBND TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Phan Hoàng Việt, Chủ tịch UBND P.Tấn Tài. Lý do, xử lý trách nhiệm trong việc chỉ đạo thu phí cấp giấy đi đường cho nhân dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 sai quy định.

Quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Phan Hoàng Việt

ẢNH: T.N

Trong thời gian TP.Phan Rang - Tháp Chàm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 17.7 đến ngày 31.7 để phòng chống dịch Covid-19, người dân có việc cấp thiết đi ra đường thì phải có giấy xác nhận đi lại của chính quyền địa phương.
Hầu hết UBND các phường trong địa bàn TP.Phan Rang - Tháp Chàm đều cấp giấy xác nhận miễn phí, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có vấn đề thật sự cấp thiết đi lại được thuận tiện.

Lực lượng tại các chốt kiểm tra giấy đi đường

Ảnh: Thiện Nhân

Bản tin Covid-19 ngày 20.7: Cả nước 4.795 ca; TP.HCM 3.322 bệnh nhân nhưng tỉ lệ lây nhiễm cộng đồng đang giảm

Tuy nhiên, người dân ở P.Tấn Tài bức xúc phản ánh khi đến UBND phường này xin giấy xác nhận đi lại thì phường thu phí 10.000 đồng một lần cấp giấy xác nhận.
Ông Bùi Văn Phú, Chủ tịch UBND TP.Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết UBND TP.Phan Rang - Tháp Chàm đã có chỉ đạo UBND các phường cấp miễn phí giấy đi đường cho người dân trong thời gian thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND P.Tấn Tài đã chỉ đạo tổ chức thu phí người khi đến xin giấy xác nhận đi đường là sai hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.