Xôn xao nữ tài xế lái xe Mercedes gây tai nạn ở Hà Nội

10/04/2019 10:01 GMT+7

Cũng là câu nói quen thuộc “bán xăng cho phụ nữ là một tội ác” mà mạng xã hội hôm qua “dậy sóng” trước vụ tai nạn ở ngã tư Phạm Hùng giao với Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) do một phụ nữ gây ra (ảnh 1).

Ngay khi nghe “chủ thớt” mô tả sự việc nữ tài xế lái xe Mercedes gây tai nạn, một số người nhanh nhảu hùa theo nào là “không nên bán xăng cho phụ nữ”, “để phụ nữ lái xe là một tội ác”...
Một tài khoản viết: “Lại là nữ đi trên con Mercedes GLC (chắc nhầm chân ga thành chân phanh gì đấy) nên cuốn 3 xe máy đi cùng chiều đồng thời hạ gục thêm 1 cột đèn và chỉ chịu dừng lại sau khi khiến một loạt dải phân cách ra đi. Tai nạn khiến 3 người bị thương, và nhiều người khác hoảng loạn”.
Ngay khi nghe “chủ thớt” mô tả sự việc, một số người nhanh nhảu hùa theo nào là “không nên bán xăng cho phụ nữ”, “để phụ nữ lái xe là một tội ác”, thậm chí có người còn quả quyết bán xăng cho phụ nữ là tội ác chẳng sai tí nào, vì khi đi trên đường nhiều chị xi nhan trái thì quẹo phải, hay đang đi thì dừng lại giữa đường, giữa làn rẽ phải để nghe điện thoại, vượt, quẹo trái - phải không để ý xung quanh có xe hay không...
Bị chỉ trích, một số chị em “nóng mặt” phản biện: “Tại sao cứ tai nạn xe mà phụ nữ gây ra thì nói bán xăng cho phụ nữ là tội ác? Thế đàn ông không gây ra tai nạn à? Tỷ lệ đàn ông gây tai nạn cao hơn phụ nữ. Đừng vơ đũa cả nắm”.
Tuy nhiên, nhiều Facebooker đề xuất cần cho các chị học thêm khóa tâm lý, cách xử lý tình huống “chứ mấy bà này hơi một tí là cuống lên không biết xử lý thế nào ngoài việc đạp mạnh... chân ga”. Được biết, hiện Đội CSGT số 6 đã bàn giao nữ lái xe gây tai nạn cho Công an Q.Cầu Giấy để điều tra.

Cái nhìn khác về những người xăm trổ

Mới đây, một nhóm thanh niên xăm trổ ở Bình Định đã khiến cộng đồng mạng “giật mình” trước hành động hết sức dễ thương. Số là một tài xế chở bia trong quá trình di chuyển làm nhiều két bia rơi xuống đất, vỡ tan tành.
Giữa lúc loay hoay không biết xử lý thế nào thì tài xế bất ngờ thấy nhóm thanh niên hơn 10 người, lộ rõ những hình xăm chi chít trên da thịt, có người còn xỏ khuyên và nong tai, tiến đến.
Ngỡ chuyện chẳng lành sắp xảy ra, nhưng cuối cùng bác tài đã bất ngờ khi nhóm thanh niên xa lạ này xắn tay vào dọn dẹp (ảnh 2), người xếp lại những chai bia còn nguyên vẹn, người chạy vào nhà dân mượn chổi để quét mảnh chai. Bác tài lúc đó chỉ biết lặng đi vì cảm kích hành động đẹp như phim của nhóm thanh niên xăm trổ.
Sau 30 phút, “bãi chiến trường” được dọn gọn gàng, con đường nhỏ lại sạch đẹp và thông thoáng như trước. Ngay khi xuất hiện, câu chuyện được dân mạng chia sẻ rộng rãi kèm theo những bình luận tích cực. Nhiều người cho biết họ đã có cái nhìn mới, thiện cảm hơn với những người xăm mình đang cố gắng làm những việc tốt trong xã hội. Một Facebooker viết: “Câu chuyện của nhóm xăm trổ không “hôi bia” một lần nữa nhắc nhở chúng ta rằng đừng đánh giá bất cứ ai qua bề ngoài của họ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.