Xôn xao hàng loạt cây bông giấy 10 - 20 năm tuổi ở Vũng Tàu bị cưa trộm

Nguyễn Long
Nguyễn Long
01/04/2021 09:14 GMT+7

Vừa qua, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin hàng loạt cây bông giấy trên địa bàn TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) vốn thu hút nhiều người đến check-in bị cưa trộm . Những cây bông giấy này đều có độ tuổi khoảng 10 - 20 năm.

Ngỡ ngàng khi đến chụp ảnh!

Khi người dân Vũng Tàu và du khách còn đang tiếc nuối về nhiều cây bông giấy có độ tuổi hàng chục năm ở đường 2 Tháng 9, 3 Tháng 2 và Võ Nguyên Giáp bị phá hoại, cưa ngang thân thì những ngày qua có thêm nhiều cây bông giấy khác trên địa bàn TP bị cưa trộm. Trên các trang mạng xã hội, các “tín đồ” xê dịch và chụp ảnh check-in liên tục chia sẻ thông tin các vụ việc ở Vũng Tàu khiến nhiều người tiếc nuối và bàng hoàng.
Theo đó, cây bông giấy gần như lúc nào cũng nở hoa rực rỡ ở khu vực nhà nghỉ Lâm Đường (P.8) là nơi mà có lúc nhiều người phải xếp hàng để được check-in chụp ảnh. Thế nhưng, chỉ sau một đêm, cây bị cưa trộm ngang thân, khiến ai nấy ngẩn ngơ.
Sáng 30.3, chị Lê Thị Hồng Tâm (38 tuổi, ngụ TP.HCM) đưa các con nhỏ đến nhà nghỉ Lâm Đường để chụp ảnh giàn bông giấy thì không thấy cây như trong hình nên gọi điện khắp nơi để hỏi thăm.
Nghi can Nguyễn Khánh Toàn

Nghi can Nguyễn Khánh Toàn

“Khi các bạn đưa ảnh lên Facebook, tôi thấy đẹp nên hôm nay có dịp đưa 2 con nhỏ đến để chụp hình. Tôi không biết là cây đã bị chặt phá. Tiếc quá… Tôi chưa có dịp chụp hình cả giàn cây bông giấy thì... Những người phá hoại thế này nên bị xử lý thích đáng”, chị Tâm nói.
Ngỡ ngàng là tâm trạng chung của nhiều người khi đến đây. Anh Nguyễn Đình Nam (ngụ TP.Vũng Tàu) thường xuyên dẫn bạn bè từ các tỉnh khác đến giàn bông giấy ở nhà nghỉ Lâm Đường để chụp hình, bức xúc: “Liên tục những tháng qua các cây bông giấy ở TP bị chặt phá rồi. Những người phá hoại không có lương tâm chút nào. Cây bông giấy trong những năm qua luôn là một bản sắc rất riêng của TP.Vũng Tàu. Vậy mà...”.
Số phận hẩm hiu cũng xảy ra với cây bông giấy tại chùa Phổ Diệu (P.5) với độ tuổi trên dưới 20 năm khi bị trộm cưa ngang thân.

Cây bông giấy đang “hot”

Ngày 29.3, Công an TP.Vũng Tàu đã tạm giữ nghi can Nguyễn Khánh Toàn (49 tuổi, ngụ P.Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) để điều tra hành vi hủy hoại tài sản. T. là nghi can cưa trộm cây bông giấy ở nhà nghỉ Lâm Đường. Tại nhà của T., Công an TP.Vũng Tàu đã thu giữ thân cây bông giấy bị cưa thành nhiều khúc.
Trước đó, ngày 14.2, Công an TP.Vũng Tàu cũng đã bắt giữ Nguyễn Văn Vũ (51 tuổi, ngụ xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) để điều tra hành vi hủy hoại tài sản. Vũ là nghi can cưa trộm hàng chục thân bông giấy trên đường 2 Tháng 9, 3 Tháng 2 và Võ Nguyên Giáp của Công ty CP phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu.
Một câu hỏi mà cộng đồng mạng đặt ra là: “Vì sao bông giấy liên tục bị cưa trộm trong thời gian qua?”. Anh Trần Phúc Lộc, chủ một cửa hàng bonsai ở TP.Bà Rịa, cho biết hiện nay cây bông giấy đang được yêu thích vì là cây ra bông quanh năm và thân cây càng to thì càng có giá trị. “Những năm qua, cây bông giấy luôn được người dân lựa chọn để mua về chưng nên mặt hàng này đang rất “hot”. Tùy theo thân cây bông giấy mà giá trị của nó mang lại. Cây càng to, nhiều năm thì có giá vài chục triệu”, anh Lộc cho hay.
Anh Thanh (ngụ TP.Bà Rịa), người có thâm niên hơn 20 năm chơi cây cảnh và bonsai, cũng cho rằng giá trị bông giấy đang tăng cao và các công trình mua số lượng lớn cũng là nguyên nhân khiến nhiều cây bông giấy có tuổi cao thành đối tượng của trộm cắp.
“Cây bông giấy cũng dễ trồng, chỉ cần lấy thân ươm vào đất là sống nên kẻ trộm chỉ chọn những đoạn thân có hình thế là cắt, cưa mang về trồng. Như thân cây bông giấy ở nhà nghỉ Lâm Đường vừa bị trộm, có giá trị phải vài chục triệu đồng”, anh Thanh cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.