Xôn xao clip con trăn lớn lạc vào khu dân cư Đà Nẵng bị người dân bắt

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
16/09/2021 19:35 GMT+7

Mạng xã hội xuất hiện clip người dân bắt được con trăn lớn ở khu dân cư P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng. Chiều 16.9, Chi cục Kiểm lâm TP.Đà Nẵng cho hay đang truy tìm con trăn, vận động người dân giao cho cơ quan chức năng.

Theo đó, trên mạng xuất hiện một clip về con trăn nằm trên cây ở đường Đặng Huy Tá (P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng). Một số thanh niên đã kéo con trăn này xuống và bắt giữ.
Việc phát hiện trăn giữa phố khiến nhiều người dân hiếu kỳ, tụ tập xem quá trình bắt trăn từ trên cây cao. Ông Trần Viết Phương (Phó giám đốc Sở NN-PTNT, kiêm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng) cho biết, ngày 15.9, đơn vị nhận được thông tin về việc xuất hiện cá thể trăn lớn ở P.Hòa Minh, nên đã cho xác minh.

VIDEO: Trăn "đi lạc" vào khu dân cư ở Đà Nẵng

Tuy nhiên khi lực lượng kiểm lâm đến đường Đặng Huy Tá trong ngày 15.9, nhiều người xác nhận có vụ việc bắt trăn nhưng người dân đã mang đi đâu không rõ. Do đó, hiện lực lượng kiểm lâm đang tiếp tục xác minh, truy tìm để vận động người dân giao nộp con trăn này theo quy định pháp luật.

Người dân kéo cá thể trăn từ trên cây xuống

ẢNH CẮT TỪ CLIP

“Theo quy định pháp luật, việc nuôi nhốt động vật hoang dã cần phải đăng ký và có giấy phép được cấp có thẩm quyền TP.Đà Nẵng phê duyệt, còn nếu bắt được động vật hoang dã thì bàn giao cho cơ quan chức năng để xử lý, chăm sóc nếu động vật hoang dã bị thương hoặc tái thả về tự nhiên nếu điều kiện cho phép”, ông Phương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.