Xôn xao chuyện nữ tiếp viên xe buýt bị đình chỉ việc vì khách quên... mua vé

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
13/09/2019 09:33 GMT+7

Liên tục nhắc nhở hành khách mua vé xe buýt ở mỗi trạm nhưng nam thanh niên vẫn “im ru”. Bị soát không có vé, người này hồn nhiên đáp: "Quên mua" vì "Không nghe chị tiếp viên thông báo" khiến nữ tiếp viên bị lập đình chỉ.

Đi xe buýt mà quên... mua vé

Sáng 12.9, việc một nữ tiếp viên xe buýt tuyến số 150 bị lập biên bản và đình chỉ công tác ngay tại chỗ nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Sự việc trên được một tài khoản Facebook đăng tải lên trang cá nhân sau khi chứng kiến.

Theo như thông tin đăng tải, tuyến xe buýt số 150 xuất phát từ bến xe Tân Vạn (thị xã Dĩ An, Bình Dương) đến đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3, TP.HCM) thì bị dừng để kiểm soát vé. 

Lúc bị soát vé, một nam thanh niên trên xe trả lời rằng quên mua vé vì không nghe thấy tiếp viên thông báo. Câu trả lời của nam thanh niên khiến nữ tiếp viên bị quy vào tội gian lận về quy định bán vé và cuối cùng bị đình chỉ.

Dòng trạng thái còn thể hiện sự bức xúc khi nam thanh niên kia lên xe từ trạm Suối Tiên (Q.9, TP.HCM), từ trạm Suối Tiên đến lúc bị soát vé qua khoảng hơn 10 trạm dừng. Trong mỗi trạm dừng nữ tiếp viên đều nhắc nhở: "Còn ai chưa có vé không".

Bài viết của anh Vũ trên trang cá nhân Facebook được nhiều hội nhóm chia sẻ

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Chia sẻ với Thanh Niên ngày 12.9, anh Trọng Thạch Nguyên Vũ (30 tuổi), chủ tài khoản Facebook đăng tải bài viết trên cho biết: “Tôi làm việc ở Bình Chánh nên ngày nào cũng đi tuyến xe buýt số 150. Sáng nay khi xe đến khúc Nguyễn Đình Chiểu ở quận 3 thì bên chỗ điều hành xe buýt có dừng xe lại để kiểm soát vé. Tôi ngồi hàng ghế cuối, có một anh thanh niên ngồi phía sau hàng ghế cuối cùng. Khi soát hết tất cả mọi người thì nam thanh niên đó mới la lên là chị ơi em quên mua vé. Bên điều hành xe buýt họ không quan tâm đến chuyện quên mua hay không. Khi có khách hàng không có vé thì họ lập biên bản”.

Anh Vũ cũng chia sẻ thêm đã gặp nhiều trường hợp như vậy khi đi xe buýt. Sau khi chứng kiến nữ tài xế bị lập biên bản, anh Vũ còn nghe được cuộc hội thoại giữa chị tiếp viên và bên kiểm soát vé.

“Chị tiếp viên đó có quay ngược lên lại xe buýt và trách anh khách là sao lại quên mua vé như vậy. Anh bên điều hành xe buýt mới trả lời là cái việc thông báo trạm và nhắc nhở mọi người mua vé đó là công việc hằng ngày của tiếp viên. Việc tiếp viên để sót hành khách như vậy là một kiểu của gian lận vé”, anh nói.

'Chưa bao giờ nghĩ sẽ gian lận vé'

Nữ tiếp viên xe buýt tuyến 150 trên là chị Hải Yến (30 tuổi) hiện tại đang ngụ tại tỉnh Bình Dương. Chị Yến chưa lập gia đình và đã làm tiếp viên xe buýt tuyến số 150 được hơn 2 năm. Giọng chị Yến khá buồn khi nhắc lại vụ việc khiến mình bị đình chỉ công việc. Chị Yến cho biết, câu chuyện xảy ra đúng như thông tin đã đăng tải trên mạng xã hội.

“Tôi không biết nam thanh niên có lên ở Suối Tiên hay không nhưng mà lúc đến trạm Suối Tiên thì khách lên cũng khá đông. Các bạn sinh viên ở đằng sau thì chuyền hết vé lên cho tôi, tôi cũng hỏi lại là còn ai chưa có vé hay không, không thấy ai nói gì nên mình cứ nghĩ là hết rồi. Khi có khách mới lên tôi cũng lại xé vé rồi lại hỏi ai chưa có vé thì mua vé dùm. Sáng nay chuyến của tôi cũng không có khách đông lắm, ở Suối Tiên lên khá đông rồi đến trạm Hutech là xuống cũng gần hết chỉ còn một vài người trên xe”, chị Yến kể lại.

Nhớ về nam hành khách không mua vé nam hành khách quên mua vé. Chị Yến miêu tả đó là một người đàn ông tầm hơn 30 tuổi, mang một chiếc áo phong màu đỏ và ngồi hàng ghế cuối. “Đây là lần đầu tiên tôi gặp chuyện như vậy nên không biết là phạt như thế nào. Nhưng thường thường nếu gian lận vé thì sẽ bị đình chỉ luôn. Thực ra thì tôi cũng không lo lắng vì trong đầu tôi không bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ gian lận vé đâu. Thực sự là vì tôi thích công việc này nên không có ý định sẽ gian lận”, chị Yến bộc bạch. 

Thanh Niên đang liên lạc những đơn vị và người có liên quan câu chuyện này để làm rõ vấn đề và thông tin tiếp đến bạn đọc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.