Xô xát vì phản đối xây dựng đài hóa thân hoàn vũ

30/11/2018 10:02 GMT+7

Ngày 29.11, ông Dương Đức Đằng, Chủ tịch UBND TP.Tam Điệp (Ninh Bình), cho biết trưa cùng ngày xảy ra xô xát giữa người dân P.Nam Sơn (TP.Tam Điệp) và nhóm người của Công ty TNHH Việt Đức (Ninh Bình).

Nguyên nhân, thời gian qua người dân P.Nam Sơn phản đối việc xây dựng Đài hóa thân hoàn vũ (do Công ty TNHH Việt Đức làm chủ đầu tư) trên địa bàn phường. Vụ việc đang được giải quyết, nhưng do phía công ty đưa phương tiện và lao động đến xây dựng nên xảy ra xô xát.
Theo tìm hiểu của PV, khoảng 1 tuần nay, hàng chục người dân P.Nam Sơn liên tục ra trục đường dẫn vào khu vực Thung Lang (P.Nam Sơn) dựng lán trại và cắt cử người túc trực ngày đêm để ngăn cản phương tiện và công nhân đến xây dựng, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương xem xét lại địa điểm đầu tư.
Người dân cho rằng, đài hóa thân hoàn vũ xây dựng quá gần khu dân cư, nếu được xây dựng và hoạt động sẽ gây ô nhiễm môi trường.
Mới đây, UBND tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo UBND TP.Tam Điệp và các ngành liên quan giải quyết kiến nghị của người dân. UBND TP.Tam Điệp cũng đã có văn bản đề nghị Công ty TNHH Việt Đức tạm dừng triển khai dự án chờ giải quyết. Vụ xô xát khiến ít nhất 4 người bị thương nhẹ. Công an TP.Tam Điệp đã vào cuộc xử lý.
Dự án đài hóa thân hoàn vũ được UBND tỉnh Ninh Bình cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2013. Đến tháng 7.2018, UBND tỉnh ban hành quyết định điều chỉnh, bổ sung dự án tăng tổng diện tích lên 4,2 ha, tổng mức đầu tư 131 tỉ đồng...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.