Xơ xác những vườn mai sau lũ khi Tết sắp về

20/11/2016 13:02 GMT+7

Đợt lũ vừa qua cộng với triều cường khiến các vườn mai ở bị ngập úng kéo dài, gây thiệt hại đáng kể cho người dân, nhất là khi mùa tết đã gần đến.

Hầu hết bà con ở đây ngoài làm ruộng, chăn nuôi còn theo nghề trồng mai kiểng để tăng thêm thu nhập.
Ông Trần Đức Thắng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Nhơn Phong, cho biết: Toàn xã có trên 150 hộ trồng mai kiểng, hộ ít nhất 300 chậu, nhiều lên đến 3.000 chậu. Hiện thiệt hại do mai bị ngập lũ vẫn chưa xác định cụ thể.
Có mặt tại thôn Thanh Giang, nơi có gần 50 hộ trồng mai kiểng, anh Phan Thanh Sang (42 tuổi) - một người trồng mai, than thở: “Đã gần nửa tháng chờ nhưng vẫn không thấy nước rút nên tui đành thuê người vận chuyển hết 900 chậu mai lên kê tạm trên đường. Nếu không có lũ, tui sẽ bán hết số mai trên theo giá sỉ 400.000 đồng/chậu, giờ thì không bán được do mai ngập nước dài ngày, các nụ hoa và lá rụng hết, phải chăm mất 1 năm nữa mới xuất bán được. Số mai từ 3 - 4 năm tuổi chịu được lũ ngập, còn mai mới trồng 1 - 2 năm tuổi bị chết khá nhiều”.
Cũng theo ông Trần Đức Thắng, Hội Nông dân xã đang phối hợp với ngành chức năng chuyển giao kỹ thuật chăm mai sau lũ cho bà con để phục hồi những vườn mai, hạn chế cây chết non nhằm tránh tổn thất.
Mặt khác, Hội cũng khuyến cáo những năm tới khi vào mùa mưa lũ, bà con nên chuyển số mai trồng dưới ruộng lên vùng đất cao hơn để tránh thiệt hại như vừa qua. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.