Xin tha thứ cho mẹ

10/12/2011 10:12 GMT+7

Dù chuyện xảy ra đã lâu nhưng trên gương mặt những người thân của N. vẫn hiện rõ nét buồn rũ rượi như kéo chùng không gian của phòng xử nhỏ…

(TNTS) Dù chuyện xảy ra đã lâu nhưng trên gương mặt những người thân của N. vẫn hiện rõ nét buồn rũ rượi như kéo chùng không gian của phòng xử nhỏ…

“Em không thể nào tin nổi chuyện đau lòng như thế lại xảy ra trong gia đình mình. Giờ thì cha đã chết, còn người gây ra cái chết cho cha, đang đứng chờ tòa xử kia lại chính là người mẹ thương yêu của tụi em”, cậu con trai của bị cáo N. chia sẻ.

Dù các con đã lớn và đã có 3 cháu nội, nhưng cứ rượu vào là ông T. chửi bới, ghen tuông, gây gổ, đánh vợ, đập phá đồ đạc. Hôm đó, ngày 23.12.2010, sau khi uống rượu, ông T. lại chửi mắng vợ. Bà N. không cãi lại mà bỏ vào nhà ngồi nói chuyện với người thuê phòng trọ ở phía sau nhà. Trong lúc nói chuyện, bà N. biết người này đang có người thân nằm bệnh viện. Bà dắt xe máy đi thăm bệnh nhưng ông T. không đồng ý. Ông dùng dao Thái Lan đâm thủng lốp xe sau, ngăn cản bà. Bà N. tiếp tục lấy một xe khác nhưng lại bị chồng cầm dao đâm thủng cả hai bánh xe rồi cầm xà beng đứng trước cổng nhà, vừa chửi vừa hăm dọa đánh nếu bà bước ra khỏi cửa. Lời qua tiếng lại, hai bên xô xát nhưng được con trai can ngăn. Ít phút sau, khi bà N. đang lấy nước uống, ông T. xông đến dùng ghế sắt đánh vào đầu và lưng vợ. Vừa đưa tay lên đỡ, bà N. vừa chụp lấy con dao ông T. dùng đâm bánh xe đang để cạnh đó. Những nhát dao vung lên trong lúc tức giận đã cướp đi sinh mạng của ông T.

Khi được tòa hỏi, người con trai của bà N. chậm rãi kể: “Mẹ con là người phụ nữ chịu khó, nhanh nhẹn, buông cái này chụp cái kia, sớm hôm tần tảo để lo cho gia đình. Thế nhưng, mỗi lần cha uống rượu là mẹ lại bị cha dằn vặt, đánh đập, chửi bới hoài. Mẹ không ít lần bầm mình, chảy máu nhưng không dám nói... Cha con đã mất đi, giờ chỉ còn có mẹ. Mong HĐXX hãy tha thứ lỗi lầm của mẹ con, cho mẹ con mức án nhẹ nhất để mẹ sớm trở về…”.

Trong lúc chờ tòa nghị án, mẹ của bà N. cởi mở: “Thằng T. thích uống rượu, cứ nhậu vào là nó nói lung tung, chửi bới tục tĩu. Tiệc đang vui hóa buồn vì nó. Tui nói riết, không cho uống rượu nên nó cũng chán về thăm tui”. Rồi giọng bà chùng xuống, gạt những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt nhăn nheo: “Bây giờ dù gia đình chồng và các con tha thứ, nó vẫn mang tiếng giết chồng. Phải chi nó dứt khoát hơn, sống với nhau không được thì chia tay thì đâu ra nông nỗi”.

Vụ án phức tạp nên tòa nghị án kéo dài. Ngày tòa tuyên án, bà mẹ già hơn 70 tuổi lặn lội mấy chục cây số đến tòa mừng tủi rơi nước mắt khi nghe mức án là 2 năm tù đối với N. về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh thay vì 7 - 8 năm tù về tội giết người như vị công tố đề nghị. Cạnh bà, những đứa cháu ngoại cũng lăng xăng, không giấu được niềm vui khi chỉ còn một năm nữa thôi, mẹ chúng sẽ được về nhà.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.