Xin heo chết và thịt thối đem bán

26/04/2017 17:41 GMT+7

Cơ quan chức năng tại Hà Nam vừa bắt quả tang nhiều cơ sở trên địa bàn bán thịt heo thối và thực phẩm ôi thiu, không đảm bảo chất lượng.

Sáng 26.4, tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Hà Nam đã phát hiện tại nhà ông Trần Văn Long (trú tại xóm 8, Cát Lại, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, Hà Nam) đang mổ con heo nặng 150 kg, trên da có những vết bầm tím, nghi là heo chết, không có dấu và giấy tờ kiểm dịch. Đặc biệt, kiểm tra tủ bảo ôn tại nhà ông Long, công an phát hiện trong đó chứa 120 kg thịt heo đã chuyển sang giai đoạn phân huỷ.
Ông Long thừa nhận không được cấp phép thực hiện hoạt động giết mổ và cho biết đã đi xin số thịt heo trong tủ cùng với con heo chết về mổ, định đem đi bán ở chợ. Tổ công tác lập biên bản tịch thu heo chết và thịt heo giao cho cơ quan chức năng tiêu hủy.
Trước đó, trong 2 ngày 24 và 25.4, đoàn thanh tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Hà Nam đã kiểm tra các cửa hàng thực phẩm được xem là đông khách, có chất lượng cao trên địa bàn TP.Phủ Lý và phát hiện nhiều sai phạm về ATVSTP.
Tại cửa hàng thực phẩm hữu cơ Bảo Châu, nằm trên đường Lê Công Thanh, đoàn Thanh tra phát hiện trong cửa hàng này có 36 kg thịt heo đông lạnh đã hết hạn sử dụng từ vài ngày cho đến vài tháng vẫn được lưu trữ để bán cho khách. Tại cửa hàng chuyên bán đồ đông lạnh Định Hơn ở đường Nguyễn Văn Trỗi, đoàn cũng phát hiện nhiều thực phẩm không có nhãn mác, hàng nhập khẩu nhưng không có tem phụ... nên đã thu giữ để xử lý.

tin liên quan

Tiêu hủy hơn 16 tấn thịt heo thối
Hơn 16 tấn thịt heo biến chất, bốc mùi hôi thối phát hiện tại 5 kho lạnh nằm trên đường Nguyễn Văn Linh (ấp 3, xã An Phú Tây, H.Bình Chánh, TP.HCM) bị buộc phải tiêu hủy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.