Xin giúp cháu bé phẫu thuật sắp lại xương!

Thanh Đông
Thanh Đông
09/03/2019 10:33 GMT+7

Đó là trường hợp của cháu bé Âu Thiên Kim (5 tuổi), hiện phải ở với ông bà ngoại vì có một gia cảnh khá đặc biệt!

Bà Đinh Thị Hải, là bà ngoại của Thiên Kim, cho biết bé bị mắc bệnh lao phổi, mất 2 đốt xương sống, cần phải phẫu thuật để sắp lại xương. Hoàn cảnh của Âu Thiên Kim thật đáng thương, bé cùng người chị gái là Âu Ngọc Thảo Vy và em gái là Âu An An hiện phải sống cùng ông bà ngoại tại căn nhà thuê ở Q.12, TP.HCM chứ không có ba mẹ ở kề bên như nhiều trẻ em khác.
“Tôi quê ở Bến Tre nhưng tạm trú ở Q.12. Mẹ mấy cháu sau khi sinh Âu An An được 6 tháng thì bỏ đi biệt tích, cha các cháu cũng bỏ đi, thỉnh thoảng về thăm nhưng không chăm sóc nuôi dưỡng, bỏ lại hai vợ chồng già phải nuôi 3 cháu gái”, bà Hải buồn rầu kể.
Mọi sinh hoạt, chi tiêu của vợ chồng bà Hải cùng 3 cháu gái đều trông chờ vào tiền làm phụ hồ 200.000 đồng/ngày của chồng bà là ông Võ Văn Thu, nay đã 59 tuổi.
Cuộc sống như vậy đã là quá khó khăn, nào ngờ lúc Thiên Kim được 3 tuổi thì bị khối u trên lưng, khối u càng ngày càng lớn. Đưa cháu đi khám bệnh, bác sĩ cho biết cháu bị lao phổi, cho thuốc uống, theo dõi.
Sau gần 9 tháng điều trị, cuối năm 2018, lưng cháu Kim ngày càng hõm sâu vào trong, khối u ngày càng nhô cao. Lo lắng, thương cháu nhưng bà Hải không có tiền đưa cháu đến bệnh viện.
Nghe bà Hải kể chuyện, than thở, bà con trong khu phố gom góp được 800.000 đồng để bà đưa cháu đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM khám. Tại đây, các bác sĩ cho biết Thiên Kim đã bị mất 2 đốt xương sống, cần phải phẫu thuật sắp xương. Kinh phí để thực hiện ca mổ khoảng 100 triệu đồng.
Ôm đứa cháu xinh gái vào lòng, bà Hải rưng rưng: “1 triệu đồng đối với gia đình tôi đã là số tiền quá lớn, tôi lấy đâu ra số tiền 100 triệu đồng để phẫu thuật cho cháu, nên dù bác sĩ yêu cầu nhập viện từ ngày 27.12.2018 nhưng đến nay gia đình chỉ biết ôm cháu mà thương xót chứ không biết làm sao. Mẹ cháu thì đi biền biệt, ba cháu mỗi khi về thăm cũng không có tiền, tôi bây giờ lại quá nghèo túng, chẳng biết làm gì để cứu cháu mình”.
Qua bài viết này, mong quý bạn đọc mở rộng tấm lòng, giúp cháu Âu Thiên Kim có kinh phí thực hiện ca mổ, để cháu có cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Âu Thiên Kim; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu Âu Thiên Kim trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.