Xin giúp bé Y Bảo Huy cơ hội được cứu sống

Quang Viên
Quang Viên
18/02/2021 09:51 GMT+7

Trên chuyến xe cuối năm về Đắk Lắk, tình cờ tôi gặp cậu bé Y Bảo Huy Ê Ban cùng mẹ từ Bệnh viện Ung bướu TP.HCM về nhà.

Y Bảo Huy vẫn hồn nhiên vì đâu biết căn bệnh ung thư mang trong người nguy hiểm như thế nào.
Nhìn gương mặt xanh xao, đầu không còn sợi tóc của bé Huy (10 tuổi), tôi hỏi cháu bị bệnh gì. Ôm con vào lòng, chị Phạm Thị Hoa ứa nước mắt tâm sự: “Cháu bị ung thư từ tháng 6.2020. Khám ở Bệnh viện Nhi đồng 1, phát hiện cháu bị ung thư cơ cánh tay trái, bác sĩ chuyển bé sang Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để điều trị. Từ đó đến nay, bé đã hóa trị được 7 đợt. Nhà nghèo quá, nhưng vợ chồng em cũng ráng chữa chạy cho con, mà đến giờ này không biết ráng được bao lâu nữa”.
Trước khi bé Huy bị bệnh, chị Hoa làm cấp dưỡng ở trường mẫu giáo, lương 3,2 triệu đồng/tháng, còn chồng là anh Y Phương Ê Ban làm ở ủy ban xã chỉ hưởng lương phụ cấp mỗi tháng được 2,2 triệu đồng. Khốn khó hơn, từ khi con bị bệnh, cả hai vợ chồng chị nghỉ việc để chăm con. “Mỗi lần vô thuốc hóa trị cho Bảo Huy, có những loại thuốc nằm ngoài danh mục BHYT phải chi trả hết gần 10 triệu. Em cũng đang bị bệnh thận ứ nước, phải đi khám lấy thuốc ở Bệnh viện 115 TP.HCM về uống và hằng tháng phải vào Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM chích thuốc cũng hết thêm 5 triệu. Khổ trăm bề anh ạ”, chị Hoa buồn rầu nói.
Nhìn những giọt nước mắt của chị Hoa, gương mặt trong sáng hồn nhiên của bé Huy, khó cầm lòng, tôi quyết định về luôn nhà của chị Hoa ở buôn Sút M’đưng, xã Cư Suê, H.Cư M’gar, Đắk Lắk. Căn nhà gỗ tuềnh toàng, chật hẹp của vợ chồng chị Hoa trống huơ trống hoác như nhà hoang. Tài sản còn lại chỉ mỗi chiếc bàn học tập của bé Huy và chị gái H’Thanh Vân Ê Ban (sinh năm 2008). “Đồ đạc trong nhà có gì em bán hết. Cả miếng đất trồng hoa màu nhỏ cũng bán luôn để trang trải, lo chữa bệnh cho con và mình. Trắng tay hết rồi, không biết những ngày tiếp theo sẽ lấy gì sống, lo chữa bệnh cho con nữa. Số em khổ quá anh ạ!”, chị Hoa thút thít khóc. Từ khi bị bệnh, bé Huy phải nghỉ học. Tôi hỏi Huy: “Cháu muốn đi học lại không?”. Huy trả lời: “Dạ có”. Tôi hỏi thêm: “Lớn lên cháu muốn làm gì?”. “Dạ bác sĩ”, Huy đáp.
Mong lắm những tình cảm sẻ chia của các nhà hảo tâm giúp đỡ cậu bé đáng yêu có tiền chữa bệnh để cháu có thể tiếp tục đến trường và nuôi giấc mơ làm bác sĩ!
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ bé Y Bảo Huy Ê Ban; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình bé Y Bảo Huy trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.