Xin đừng tra tấn hàng xóm bằng karaoke!

15/02/2017 10:16 GMT+7

Karaoke là món ăn tinh thần của rất nhiều người, được thể hiện trong những dịp cuối tuần, họp mặt, lễ tết... Thế nhưng, nếu không có ý thức, hoạt động này sẽ vô tình “tra tấn” người khác.

Nguyên nhân của việc hàng xóm bị “tra tấn” thì nhiều, điển hình nhất vẫn là khoe giàu, khoe dàn karaoke mới, khoe giọng… Những điều này đưa đến sự khó chịu nhiều hơn là niềm vui cho người khác. Có những tiết mục khiến người nghe muốn “xỉu” bởi hát không đúng nhạc, giọng thì như ngỗng đực, vịt cái...
Vừa rồi đến nhà anh bạn ở P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa, Đồng Nai), chúng tôi bất ngờ khi nhiều nhà cạnh nhau đều hát karaoke. Mạnh ai nấy “hét” thật to, khác gì “tra tấn” nhau.
Ở khu phố chúng tôi, khi mở nhạc để hát, chỉ vừa đủ nghe, có mở to chút thì cũng vào những dịp đặc biệt nên ai cũng vui vẻ chấp nhận. Và như ở quê tôi, việc hát karaoke rất hạn chế, do nhiều công việc đồng áng, giới trẻ làm ăn xa nên chỉ dịp tết, nhất là đêm giao thừa, chúng tôi mới hát chung vui xóm giềng ở đường làng, nơi tổ chức giao thừa của xóm.
Việc hát karaoke không có gì sai. Nhưng hát ở đâu, hát ở thời điểm nào, âm lượng ra sao mới là điều quan trọng. Hát là niềm đam mê của rất nhiều người, giúp cho con người vui vẻ, yêu đời hơn. Song chỉ mong một điều, nếu không biết giai điệu của bài hát thì xin đừng, bởi có những người, bài nào cũng hát nhưng không biết giai điệu, thành thử khổ người nghe.
Thiết nghĩ, để việc hát karaoke không làm phiền hàng xóm thì ai cũng cần có ý thức. Hãy đặt mình trong hoàn cảnh những người xung quanh để hát cho phù hợp, khi ấy việc hát karaoke mới trở thành nét đẹp văn hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.