Xin đừng đốt rác bừa bãi

20/04/2017 13:02 GMT+7

Cách đây mấy ngày, vừa đi làm về, chưa kịp đưa xe vào nhà ở KP.4, TT.Nhà Bè, H.Nhà Bè, TP.HCM, tôi đã nghe nhiều người hô váng lên: cháy, cháy lớn lắm.

Chạy vội sang nhà bên cạnh, nhìn ra phía đám đất cỏ hoang mọc cao quá đầu người, tươi có, khô có ở phía sau, tôi hoảng hồn vì thấy lửa và khói cuốn lên ngùn ngụt. Chẳng kịp suy nghĩ, tôi cùng chủ nhà bên cạnh nối ống nước thường ngày dùng để tưới cây, đạp bung hàng rào bằng tôn, phun nước thẳng vào những đám cỏ khô dày hàng tấc, đang bắt lửa, cháy dữ dội...
Hơn chục phút sau, Công an TT.Nhà Bè và lực lượng PCCC H.Nhà Bè cũng đã đến và đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

tin liên quan

Bãi rác tự phát gây ô nhiễm và mất mỹ quan
Phía trước Nhà máy nước Thủ Đức thuộc P.Linh Trung (Q.Thủ Đức, TP.HCM) có một bãi đất trống rộng khoảng gần 1 ha. Bãi đất này từ nhiều năm nay bị bỏ hoang hóa để cây, cỏ dại mọc um tùm. Đây cũng là nơi để người ta vào phóng uế, đổ trộm rác thải, xà bần.
Người dân gần đó cho biết đám cháy bùng phát là do một cụ bà đã lớn tuổi quét rác ở đoạn đường gần nhà, rồi gom lại đổ xuống đám đất bỏ trống kể trên rồi đốt, không ngờ hàng tấc dày cỏ khô ở phía dưới đã gặp lửa, bốc cháy. Điều đáng nói là giáp với đám đất trống ấy là khu dân cư sầm uất, nếu không khống chế được ngọn lửa, chắc chắn thảm họa sẽ xảy ra, sẽ có hàng trăm hộ gia đình sẽ rơi vào cảnh màn trời chiếu đất.
Hiện TP.HCM và các tỉnh phía nam thời tiết đang nắng gay gắt, ở các khu dân cư nên tuyệt đối tránh việc đốt rác, chỉ cần sơ suất hậu quả sẽ rất khó lường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.