Xin cứu lấy đôi mắt của một học sinh nghèo

Hoàng Phương
Hoàng Phương
10/03/2018 11:12 GMT+7

Đó là tình cảnh của em Lê Phương Thịnh, 15 tuổi, học lớp 9A6 Trường THCS Trừ Văn Thố, TX.Cai Lậy, Tiền Giang.

Trong căn nhà diện tích 20 m2 nằm ở hẻm nhỏ tại KP.1, P.4, TX.Cai Lậy (Tiền Giang), bà Huỳnh Thị Thu Thảo, 44 tuổi, mẹ của Thịnh, kể về nghịch cảnh của đời mình và đứa con trai đang học lớp 9 phải đối diện nguy cơ bị mù cả 2 mắt vì bệnh teo gai thị.
Cách đây 11 năm, chồng bà mất, từ đó một mình bà vất vả nuôi 2 con ăn học. “Khi đó 2 con mới được 3 và 4 tuổi. Lúc đầu tôi dẫn con theo bán vé số. Nhưng vì con còn nhỏ, mắc mưa nắng bệnh hoài nên đã gửi con ở với ngoại rồi một mình lên TP.HCM, Tây Ninh làm thuê gửi tiền về nuôi con”, bà Thảo kể.
Được một thời gian, mẹ bệnh nên bà Thảo phải về chăm sóc con. Mỗi ngày, bà làm quần quật từ sáng sớm đến chiều tối được khoảng 140.000 đồng. Buổi tối về nhà, bà tranh thủ may gia công giỏ xách, cứ 100 cái thì được 8.000 đồng.
Vất vả vậy nhưng bà vẫn vui vì 2 con đều học giỏi. Đứa lớn là Lê Phương Nam (16 tuổi), học sinh lớp 10A3 Trường THPT Đốc Binh Kiều. Đứa nhỏ là Lê Phương Thịnh (15 tuổi), học lớp 9A6 Trường THCS Trừ Văn Thố. Mặc dù hoàn cảnh rất khó khăn, bà Thảo cũng ráng dành dụm tiền lo cho con ăn học. Từ lớp 1 đến nay, Thịnh luôn là học sinh giỏi.
Tuy nhiên, vào năm Thịnh học lớp 5, khi Bệnh viện Mắt Tiền Giang đến trường khám cho học sinh thì phát hiện Thịnh bị bệnh teo gai thị. Em được giới thiệu lên Bệnh viện Mắt TP.HCM khám và điều trị. Nhưng rồi bệnh diễn biến ngày càng xấu. Hiện nay mắt phải của Thịnh không còn nhìn thấy, mắt trái thì phải đeo kính mới nhìn được vì cận 1,75 độ. Bác sĩ nói nếu không điều trị sẽ mù cả 2 mắt.
Trong hoàn cảnh như vậy nhưng Thịnh vẫn không nghỉ học. “Con muốn được chữa khỏi bệnh để tiếp tục đi học. Mơ ước của con sau này được làm giáo viên”, Thịnh nói. Nghe con nói vậy, bà Thảo rơm rớm nước mắt. Bà cho biết gia đình bà cả hai bên nội ngoại đều nghèo. Thấy con bệnh như vậy, biết là nghiêm trọng, nhưng lâu nay bà chỉ đưa con đi khám rồi lấy thuốc nhỏ mắt chứ không còn biết cách nào khác.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Lê Phương Thịnh; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Thịnh trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.