Xét nghiệm Covid-19 tại Tân Bình và Nhà Bè: Người dân nhận được kết quả trực tuyến

23/09/2021 09:30 GMT+7

UBND quận Tân Bình và huyện Nhà Bè (TP.HCM) triển khai xét nghiệm cộng đồng thần tốc với ứng dụng công nghệ.

Theo đó tại Phường 1 và Phường 2 (quận Tân Bình) và các xã Hiệp Phước, Nhơn Đức và Phước Lộc (huyện Nhà Bè) được triển khai xét nghiệm cho tất cả các hộ dân trên địa bàn tại một số địa điểm cố định và lưu động. Đặc biệt, người dân tham gia xét nghiệm sẽ nhận được kết quả trực tuyến.
Thời gian: 08:00 đến 23:00 Từ ngày 23.9.2021 tới ngày 27.9.2021
Để nhận được kết quả xét nghiệm trực tuyến, bà con truy cập vào website https://vnkm.yte.gov.vn/ hoặc https://vietnamkhoemanh.vn
o Chọn “Đăng ký xét nghiệm”, Nhấn nút “Đăng ký nhóm/Gia đình”, Tạo nhóm và đặt tên nhóm (ví dụ “Gia đình chị Bảy”), Khai báo y tế cho từng thành viên trong nhóm, Lưu Nhóm
o Đăng kí xét nghiệm bằng cách chọn Địa điểm xét nghiệm, Ngày và Giờ xét nghiệm.
o Bà con có thể chọn các địa điểm cố định và tới xét nghiệm hoặc lưu động nhân viên y tế sẽ đến tận nhà để lấy mẫu.
Rất mong bà con hợp tác phòng chống dịch, xây dựng quận Tân Bình và huyện Nhà Bè trở thành Vùng xanh an toàn cho sản xuất kinh doanh và đời sống người dân sớm trở lại tình trạng bình thường mới.
Hệ thống y tế công nghệ Việt Nam khỏe mạnh được xây dựng, phát triển với sự tham gia của Cục Công nghệ Thông tin - Bộ Y tế và Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông, việc áp dụng giải pháp công nghệ này sẽ giúp rút ngắn thời gian và giảm nhân lực nhân viên y tế. Tiện ích của hệ thống sẽ cho phép người dân dễ dàng lựa chọn địa điểm, ngày, khung giờ nhanh chóng và thuận tiện. Sau khi đăng ký, hệ thống sẽ trả về điện thoại mã QR để người dân đối chiếu với nhân viên y tế tại điểm xét nghiệm, giúp giảm thời gian chờ đợi làm thủ tục. Sau khi lấy mẫu, kết quả được gửi cho người dân (theo mẫu quy định) trên website của hệ thống hoặc email đã đăng ký. Kết quả có QR code lưu giữ lịch sử với đầy đủ các thông tin cá nhân, thời gian, địa điểm, cơ sở lấy mẫu, cơ sở làm xét nghiệm… đảm bảo được xác thực đầy đủ, chính xác về tình trạng xét nghiệm Covid-19. Ngoài ra, hệ thống còn hỗ trợ xét nghiệm mẫu gộp, mẫu đại diện những gia đình,… giúp giảm rất đáng kể chi phí xét nghiệm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.