Xếp hàng chờ rút tiền ATM tại khu công nghiệp ở Hà Nội dịp giáp Tết

21/01/2017 13:05 GMT+7

Mỗi công nhân phải mất từ 30 - 45 phút xếp hàng mới đến lượt rút tiền từ ATM ở khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội) dịp giáp tết Nguyên đán.

Tình trạng chen chúc, chờ đợi để rút tiền từ ATM đã xảy ra nhiều ngày nay tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long (huyện Đông Anh, Hà Nội).
17 giờ, khi công nhân tan ca cũng là lúc cây ATM trở nên quá tải. Tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long, có 4 ngân hàng bố trí ATM với 9 máy rút tiền nhưng cũng không đủ để phục vụ nhu cầu của công nhân trong những ngày giáp Tết.
xep-hang-rut-tien-atm
Công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long xếp hàng rút tiền từ ATM ngày 20.1 Ảnh Minh Chiến
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Tân (bảo vệ tại khu vực cây ATM) cho hay, 4 ngày trở lại đây (từ ngày 17 - 20.1), trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 10 giờ, các cây ATM ở khu vực này không có tiền nên công nhân không thể rút. Chính vì vậy lượng người rút tiền dồn vào buổi chiều rất đông.
Cũng theo ông Tân, các ATM của 4 ngân hàng bố trí ở khu vực này đều hoạt động hết công suất, thời điểm nào trong ngày cũng có người xếp hàng rút tiền, đặc biệt vào giờ tan ca buổi chiều rất đông.
Theo ghi nhận của chúng tôi vào chiều 20.1, công nhân phải xếp thành 3 hàng dài chờ đợi đến lượt rút tiền. Trung bình mỗi công nhân phải mất từ 30 - 45 phút xếp hàng mới rút được tiền từ ATM.
Chị Nguyễn Thị Huế (công nhân tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long) chia sẻ: “Đầu giờ sáng tôi ra rút tiền nhưng cây ATM báo không thể giao dịch. Sau khi tan giờ làm thì phải xếp hàng hơn 30 phút mới đến lượt. Gần Tết nên công nhân ở đây đều phải rút tiền để chi tiêu và gửi về cho gia đình ở quê”.
Một số hình ảnh công nhân xếp hàng chờ rút tiền ATM do chúng tôi ghi lại:
xep-hang-rut-tien-atm
Cảnh rồng rắn xếp hàng rút tiền ATM xảy ra thường xuyên vào dịp giáp tết Nguyên đán ở khu công nghiệp Ảnh Minh Chiến
xep-hang-rut-tien-atm
4 ngân hàng bố trí ATM ở khu công nghiệp Bắc Thăng Long nhưng đều chật kín công nhân Ảnh Minh Chiến
xep-hang-rut-tien-atm
Cảnh chen chúc, chờ đợi gần 1 giờ đồng hồ mới đến lượt rút tiền từ ATM Ảnh Minh Chiến
rut-tien-atm
Các máy rút tiền lúc nào cũng chật kín công nhân Ảnh Minh Chiến
xep-hang-rut-tien-atm
Nhu cầu rút tiền dịp Tết tăng cao khiến các cây ATM bị quá tải Ảnh Minh Chiến
rut-tien-atm
Một công nhân rút được tiền từ ATM sau hơn 30 phút xếp hàng Ảnh Minh Chiến

tin liên quan

Chen chúc rút tiền tại các ATM
Những ngày sát tết, dù đã dự trù hầu hết các tình huống nhưng điều đáng ngại nhất với các ngân hàng là tình trạng ùn tắc ở khắp các tuyến đường TP khiến việc tiếp quỹ bị ảnh hưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.