Xe tải, xe container chạy bát nháo trong khu dân cư

Thanh Đông
Thanh Đông
03/07/2018 09:08 GMT+7

Nhiều hộ dân sinh sống ở khu dân cư đường 816, P.Phú Hữu, Q.9, TP.HCM lo lắng trước tình trạng xe tải nặng, xe container chạy ầm ầm vào đường nội bộ.

Bà Vũ Thị Nam Mỹ, Ban tự quản khu dân cư đường 816, cho biết khu dân cư đường 816 hình thành cách đây 10 năm. Từ lúc thành lập, cuộc sống bà con rất bình yên, an ninh, trật tự được giữ gìn. Con đường nội bộ 816 luôn được người dân quét dọn sạch sẽ, tu bổ thường xuyên để bà con đi lại, sinh hoạt...

Tuy nhiên, cách đây 1 năm, kể từ khi các khu đất liền kề nằm phía trong khu dân cư đường 816 xây dựng thì xe ben, xe tải đua nhau chạy vào đường nội bộ để chở vật liệu xây dựng, xà bần... với tốc độ rất cao. Song song đó, một số hộ dân kinh doanh heo, bò... cũng chở cám và vật liệu nặng đi lại trên đường nội bộ, khiến bà con trong khu dân cư hết sức e ngại.
“Đường nội bộ được thiết kế, xây dựng với tải trọng thấp, không gánh nổi các loại xe tải, xe container vào ra suốt ngày. Dù các khu dân cư bên trong có đường vào nhưng họ vẫn cứ vô tư đi vào khu dân cư đường 816. Từ đó, đường xuống cấp, dơ bẩn vì xà bần, vật liệu xây dựng rơi vãi khắp nơi; người già, trẻ em không dám đi lại trên vỉa hè như mọi khi”, ông Nguyễn Thành Công, một cư dân tại đây, nói.
Trước thực trạng đó, ông Vũ Quang Đán, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV phát triển Khu công nghệ cao TP.HCM - chủ đầu tư, đã có công văn gửi các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí nhờ can thiệp, có biện pháp nhằm chấm dứt tình trạng này.
Ông Trần Quốc Hùng, Chủ tịch UBND P.Phú Hữu, Q.9, nói: “Để giải quyết những bức xúc của cư dân, UBND phường đã tổ chức cuộc họp với đại diện khu dân cư và các hộ dân bên trong khu dân cư. Cuộc họp đã đi đến thống nhất, UBND phường đồng ý cho bà con lập barie cao 2,1 m, chỉ cho ô tô, xe tải từ 3,5 tấn được vào ra khu dân cư.
Trong trường hợp khẩn cấp, phục vụ việc dọn nhà... thì xe tải, xe container được vào sau khi có ý kiến đồng ý từ người gác barie và ban tự quản. Nếu hộ dân, đơn vị nào có nhu cầu chở vật liệu nặng ra vào thường xuyên phải làm cam kết với ban tự quản về việc sửa chữa, khắc phục hư hỏng đường cũng như bảo đảm an toàn khi lưu thông”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.