Xe tải chở nặng phá nát đường

08/07/2021 14:35 GMT+7

Người dân sinh sống dọc tỉnh lộ 708 đoạn qua xã Phước Vinh, H.Ninh Phước ( Ninh Thuận ) phản ảnh xe tải vận chuyển đất đá lưu thông làm hư hại nhiều đoạn đường, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.

Theo người dân, hằng ngày có hàng chục lượt xe trọng tải lớn chở đất đá xuất phát từ điểm khai thác đất ở thôn Liên Sơn 1, xã Phước Vinh, lưu thông trên tỉnh lộ 708, khiến nhiều đoạn bị xuống cấp, hỏng nặng. Nhiều xe còn chạy nhanh, lấn đường khiến người dân rất bức xúc. Mỏ đất này của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hướng Dương Sáng (trụ sở P.Bảo An, TP.Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận).
Ông Nguyễn Thành Công (ở thôn Liên Sơn 1, xã Phước Vinh), có nhà trên tỉnh lộ 708, cho biết trước đây đoạn đường này được trải nhựa, đi lại rất thuận tiện. Xe tải có tải trọng lớn chở đất lưu thông đã làm nhiều đoạn bị hỏng nặng, trời mưa gây sình lầy, trời nắng bụi mù mịt gây ô nhiễm môi trường. Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, ông Công phải tự làm biển báo giảm tốc độ đặt phía trước con đường để cảnh báo các lái xe khi đi qua đoạn đường này.
Theo người dân địa phương, việc vận chuyển nguyên vật liệu là nhu cầu cần thiết của ngành xây dựng để phục vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cần có biện pháp yêu cầu doanh nghiệp có xe tải lưu thông trên đường thực hiện việc tưới nước thường xuyên để hạn chế bụi đường; đồng thời phải sửa chữa những đoạn hư hỏng để bảo đảm an toàn cho người dân và phương tiện qua lại.
Điểm khai thác đất của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hướng Dương Sáng được UBND tỉnh Ninh Thuận cho phép khai thác thu hồi khối lượng đất phát sinh từ cải tạo đất nông nghiệp tại thửa đất số 230, tờ bản đồ địa chính số 13 của hộ bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ (ở xã Phước Vinh) để sử dụng làm vật liệu san lấp với khối lượng đất thu hồi 140.000 m3. Thời gian thu hồi đất thực hiện trong 6 tháng kể từ ngày ký văn bản cấp phép (12.5.2021).
Ông Nguyễn Văn Mộc, Chánh thanh tra giao thông, Sở GTVT tỉnh Ninh Thuận, cho biết qua phản ảnh của người dân địa phương, đơn vị đã tổ chức tuần tra, lập chốt để kiểm soát xe trọng tải lớn trên tỉnh lộ 708 và xử phạt tình trạng vi phạm, trong đó có một số xe chở đất quá tải từ điểm khai thác đất trên. “Tuyến đường này không chỉ có xe tải chở đất mà còn có các xe chở vật liệu phục vụ xây dựng công trình khác trên địa bàn nên tình trạng đất đá rơi vãi, gây bụi là không thể tránh khỏi”, ông Mộc nói và cho biết đơn vị đã làm việc với các đơn vị có xe tải đến mua đất khắc phục tạm thời đoạn đường bị hư hại, cam kết việc vận chuyển phải đảm bảo an toàn giao thông và môi trường.
Tỉnh lộ 708 có chiều dài 18 km, là tuyến giao thông huyết mạch phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của nhân dân các huyện Ninh Phước và Ninh Sơn. Thực tế, tình trạng xe tải chở đất đã trở thành nỗi lo cho người dân địa phương, không chỉ làm hỏng hệ thống giao thông, gây ô nhiễm môi trường mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.