Xe ôm công nghệ 3 đêm thức trắng vì bị trộm mất xe nhận điều bất ngờ

06/11/2020 14:47 GMT+7

Anh xe ôm công nghệ bị trộm bẻ khóa dắt xe đã thức trắng 3 đêm vì suy sụp, không biết xoay xở thế nào khi bản thân là lao động chính trong gia đình, tiền góp xe còn chưa trả hết, con bị suy tim…

Mấy ngày qua, mạng xã hội chia sẻ câu chuyện về anh xe ôm công nghệ là đối tác của beGroup bị trộm bẻ khóa dắt mất xe cũng là “cần câu cơm” của cả gia đình. Câu chuyện được lan tỏa, nhiều tài xế công nghệ khác tìm đến để hỗ trợ ít gạo, thức ăn qua ngày.
Chia sẻ với Thanh Niên, anh Nguyễn Bé Út (31 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM) kể, sáng sớm 27.10, khi anh vừa dắt xe ra khỏi phòng trọ và quay trở vào trong để lấy áo khoác thì đã bị trộm bẻ khóa xe.

Anh Út bất ngờ với chiếc xe được công ty trao tặng

Ảnh: CTV

Anh hô hoán và đuổi theo nhưng không kịp vì khi đó trộm đã nổ máy xe và chạy ra đến đầu hẻm. “Tôi như suy sụp khi mất chiếc xe, thức trắng 3 đêm liền vì không biết làm cách nào để lo cho con bị bệnh, rồi gia đình, nào là ăn uống, tiền nhà, tiền cửa, tiền sữa, tiền tã, đủ thứ hết. Ngay cả tiền vay ngân hàng trả góp chiếc xe cũng chưa trả hết”, anh Út kể.
Theo lời anh Út, anh là lao động chính của gia đình với một mẹ già, hai vợ chồng và một bé trai 2 tuổi. Con anh Út, cháu Nguyễn Quốc Khánh (2 tuổi) được chẩn đoán mắc tim bẩm sinh, hiện bị suy dinh dưỡng, nặng hơn 8kg. Dù đã 2 tuổi nhưng cháu vẫn chưa nói được nhiều và chưa biết đi. Vợ anh ở nhà làm công việc nội trợ để chăm con, mẹ anh đi làm tạp vụ để phụ giúp phụ giúp chi phí sinh hoạt.
Anh bộc bạch: “Mấy năm trước tôi đi làm bảo vệ, dành dụm được vài triệu mua chiếc xe trả góp rồi đi chạy Be, chiếc xe là công cụ lao động chính nuôi cả gia đình, nhất là việc thuốc men cho con trai. Sau khi bị mất xe máy, tôi được bác bảo vệ dân phố kêu qua cùng giữ xe để trang trải tiền chợ qua ngày, nhưng các khoản khác thì không biết xoay xở ra sao nên không thể chợp mắt được”.

Nụ cười trở lại trên môi anh Út khi được cộng đồng mạng, đồng nghiệp và công ty hỗ trợ

Ảnh: CTV

Biết được câu chuyện của đối tác, ngày 5.11, Công ty Cổ phần beGroup, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe Be đã trao tặng xe máy Honda Future FI (cùng loại xe anh Út bị mất, khoảng 32 triệu đồng ) cùng 20 triệu đồng tiền mặt, hỗ trợ gia đình anh trong thời gian xe bị mất trộm, để anh có thể tiếp tục công việc chăm sóc tổ ấm của mình.
Nhận xe, anh Út xúc động nói: “Đêm hôm trước khi hãng gọi điện thoại báo sẽ xuống đưa tôi đi mua lại chiếc xe mới là tôi lại thức trắng đêm vì mừng, không biết có phải là mơ hay không. Mua xe về xong để xe trong nhà tôi cũng lại mừng thức trắng thêm đêm nữa. Tôi xin cảm ơn đồng nghiệp, cộng đồng mạng và công ty đã giúp đỡ tôi vượt qua lúc khó khăn này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.