Xe nối nhau xin ra, vào Gò Vấp: ‘Mỗi người ý thức sẽ kiểm soát được Covid-19'

01/06/2021 12:12 GMT+7

Sáng 1.6, hàng dài xe từ hướng Q.12 vào Q.Gò Vấp (TP.HCM) nối nhau ở chốt kiểm dịch cầu Chợ Cầu. Nhiều lo người lo lắng khi thấy cảnh đông đúc và mong muốn 'mỗi người ý thức ở yên trong nhà' để 'sớm kiểm soát được dịch'.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, 8 giờ sáng 1.6, tại chốt kiểm dịch cầu Chợ Cầu (đoạn từ cầu Chợ Cầu, đường Quang Trung hướng vào P.14, Q.Gò Vấp) hàng dài xe tải, xe máy nối nhau chờ được qua chốt. Trong khi đó, lực lượng chức năng tích cực hướng dẫn, kiểm tra từng trường hợp người dân muốn đi qua chốt kiểm dịch cũng như phân luồng giao thông để hạn chế tình trạng ùn tắc.

Gò Vấp: Một số điểm phong tỏa chống Covid-19 lại "xả chốt" vì ùn tắc

“Nay trả mặt bằng, mà không được vô dọn đồ”

Ông Nguyễn Văn Bản (56 tuổi, ngụ Q.12) lái chiếc xe tải từ hướng Q.12 qua cầu Chợ Cầu xin lượng lượng chức năng vào bên trong để dọn đồ vì ngày mai phải trả mặt bằng. Sau khi kiểm tra, một cán bộ cho biết ông không đủ điều kiện để vào do không có đầy đủ giấy tờ chứng minh nên yêu cầu ông quay đầu xe.
Sau khi chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng, ông dừng xe phía dưới chân cầu, cho biết ông bối rối không biết nên làm gì.
“Tôi kinh doanh shop quần áo trong đó, sát đây nè. Chỉ cần vô được bên trong thôi, qua mấy cái nhà là tới rồi. Nay hết hạn trả mặt bằng cho người ta, nên vô dọn quần áo rồi ra luôn không vô nữa. Cách nhau có một hàng rào kiểm dịch mà không vô được, giờ không biết phải làm sao”, ông Bản lo lắng.

Nhiều người lỉnh kỉnh hàng hóa vào trong Q.Gò Vấp qua chốt kiểm dịch cầu Chợ Cầu

ẢNH: CAO AN BIÊN

Hàng dài xe hướng từ Q.12 vào Q.Gò Vấp chờ đợi được qua chốt kiểm dịch

ẢNH: CAO AN BIÊN

Ông Nguyễn Văn Bản (56 tuổi, ngụ Q.12) lo lắng vì không đủ điều kiện vào bên trong

ẢNH: CAO AN BIÊN

Ông cho biết thời gian qua, vì dịch bệnh Covid-19 nên cửa hàng buôn bán không được. Thêm việc Q.Gò Vấp bị phong tỏa theo chỉ thị 16 nên ông dự định sẽ đổi địa điểm buôn bán. Người này nói mình vẫn sẽ tiếp tục ngồi đợi một lát nữa, xem có cách nào để vào trong hay không.
Trong khi đó, vợ chồng ông Nguyễn Thành Long (56 tuổi, ngụ Q.12) cũng muốn đi vào Q.Gò Vấp. Ông nói mình chỉ muốn qua đường Quang Trung vào Q.1 chứ không ghé lại.
“Bữa nay nắng quá, mà hàng dài xe vậy nên cũng mệt mỏi. Không biết có qua được chốt không đây”, ông Long lo lắng.
Sau khi trình bày với lực lượng chức năng, hai vợ chồng được một cán bộ trực chốt hướng dẫn một đường đi khác đến địa điểm cần đến thay vì qua Gò Vấp. Họ nhanh chóng quay đầu xe rồi rời đi.
Cũng theo ghi nhận của PV, nhiều trường hợp không có đủ điều kiện như không có giấy tờ tùy thân, không có lý do chính đáng được lực lượng chức năng giải thích đầy đủ và yêu cầu quay đầu xe.

Chốt phong tỏa chống Covid-19 ở Gò Vấp lại tạm gỡ, người dân nói gì?

“Vô lần này rồi thôi”

Nhìn vào lượng người tập trung đông phía trước chốt kiểm dịch, ông Minh (56 tuổi, sống trong Q.Gò Vấp) ngao ngán: “Sáng giờ tôi thấy quá là đông, thông cảm cho lực lượng chức năng lắm. Nãy đọc báo thấy một chốt phải gỡ bỏ rồi, không biết chốt này còn trụ lại được bao lâu”.
Ông nói thêm những ngày qua, dù nhà ngay sát chốt kiểm dịch nhưng ông không vẫn không xin ra ngoài vì “không có nhu cầu”. Vì lương thực, thực phẩm đã được tích trữ đủ dùng và các cửa hàng tiện lợi trong Q.Gò Vấp vẫn được mở, nên ông thấy không quá lo lắng.

Các phương tiện công cộng được lực lượng chức năng sắp xếp để nhanh chóng lưu thông qua chốt

ẢNH: CAO AN BIÊN

Những trường hợp không đủ điều kiện sẽ không được vào trong chốt kiểm dịch

ẢNH: CAO AN BIÊN

Nhiều shipper được hướng dẫn giao hàng ngay tại chốt kiểm dịch

ẢNH: CAO AN BIÊN

“Mong là mấy bữa nữa nhìn ra đường không thấy cảnh người vào người ra như thế này. Chỉ cần mỗi người ý thức ở yên trong nhà là sẽ sớm kiểm soát được dịch thôi”, ông nói.
Xe chở đầy những túi thực phẩm dự trữ cho 15 ngày phong tỏa, bà Nguyễn Thị Lan (60 tuổi, ngụ P.17, Q.Gò Vấp) sau khi được vào trong thì ngồi thở hổn hển. Bà nói hôm nay thời tiết nắng nóng, nhiều người và xe chen chúc nhau xin được qua chốt cộng với sức khỏe bà không tốt nên thấy mệt trong người.
“Tôi từ ngoài Bắc vô đây cũng lâu rồi, làm buôn bán. Từ lúc hay Gò Vấp bị phong tỏa tôi dẹp luôn không bán buôn gì nữa. Xui sao là ngay đợt này có 2 đứa cháu tôi cũng vô thăm, rồi 3 bà cháu ở yên một chỗ trong 15 ngày luôn. Hồi sáng, tôi có xin ra ngoài mua thực phẩm, bây giờ xin vô lần này rồi thôi, ở yên trong nhà”, bà tâm sự.

Chốt phong tỏa chống Covid-19 ở Gò Vấp lại tạm gỡ, người dân nói gì?

Theo bà Lan, việc ra vào chốt được lực lượng chức năng giải quyết linh hoạt, chỉ cần xuất trình giấy tờ, nêu rõ lý do và khai báo y tế là được. Tuy nhiên, vì số lượng người quá đông nên bà phải chờ hơi lâu.
“Thấy họ tận tình hướng dẫn, giải quyết cho từng người mà tôi thấy thương quá, cực chứ sao không. Thấy vậy nên tôi lại càng phải ở nhà, không ra ngoài khi cần thiết để đỡ cho người ta”, bà nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.