Xe máy đi làn ô tô Trường Chinh bị tai nạn chết người, CSGT TP.HCM ra cảnh báo

15/06/2021 13:02 GMT+7

CSGT Tân Sơn Nhất vừa xử lý một vụ tai nạn chết người do xe máy đi vào làn ô tô đường Trường Chinh (Q.Tân Bình, TP.HCM), do đó CSGT cảnh báo người đi xe máy tuyệt đối không được đi vào làn ô tô, tránh tai nạn.

Ngày 15.6, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết, đội CSGT Tân Sơn Nhất, thuộc PC08 vừa xử lý một vụ tai nạn giao thông chết người do xe máy đi vào làn ô tô trên đường Trường Chinh (P.15, Q.Tân Bình).
Theo đó, khoảng 23 giờ ngày 12.6, nam thanh niên (chưa rõ lai lịch) một mình điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Air Blade, màu đen, biển số 54T1-2617, lưu thông trong làn đường dành cho ô tô trên đường Trường Chinh (hướng về đường Tây Thạnh).
Khi đi đến trước số nhà 761 Trường Chinh, xe máy của nam thanh niên này xảy ra va chạm với xe tải ben biển số 51C-370.95 đang đỗ cùng chiều phía trước. Sau cú va chạm, nam thanh niên ngã ra đường và tiếp tục va chạm với xe đầu kéo biển số 72C-166.95 kéo theo rơ-moóc biển số 72R-022.48 lưu thông cùng chiều phía sau. Vụ tai nạn khiến nam thanh niên đi xe máy tử vong tại chỗ.
Nhận thông tin, đội CSGT Tân Sơn Nhất đã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông và phối hợp đội Điều tra Tổng hợp Công an Tân Bình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Các đội CSGT thuộc PC08 thường xuyên thực hiện chuyên đề xử lý xe máy đi vào làn ô tô để phòng ngừa tai nạn giao thông

Ảnh: PC08 cung cấp

Liên quan đến vụ việc, Đội CSGT Tân Sơn Nhất bước đầu xác nhận, nguyên nhân vụ tai nạn do người điều khiển xe máy đi vào “đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển”, gây tai nạn.
Theo CSGT, đây là tuyến đường thường xuyên có lượng lớn xe container, xe đầu kéo, xe tải ben... chạy qua. Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi tham gia giao thông, cơ quan chức năng đã bố trí các biển báo cấm các phương tiện khác chạy vào làn xe ô tô. Tuy nhiên, thực tế thời gian qua vẫn có nhiều người bất chấp nguy hiểm chạy xe máy vào làn đường này, dẫn đến những vụ tai nạn thương tâm.
Theo Phòng PC08, thời gian tới, đội CSGT Tân Sơn Nhất và các đội CSGT thuộc PC08 tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển.
"Đội CSGT Tân Sơn Nhất khuyến cáo người dân tuyệt đối không điều khiển xe đi vào khu vực cấm, đường cấm để tránh những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra", PC08 thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.