Xe khách đậu tràn lan trên đường: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

17/08/2019 07:34 GMT+7

Theo phản ánh của người dân tại TP.HCM, thời gian gần đây, tình trạng xe khách dừng đậu tràn lan tại một số địa điểm, khiến các phương tiện lưu thông qua đây gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Cụ thể, trước Bệnh viện Q.Bình Tân, trên đường hương lộ 2 (P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân), hằng ngày nhiều tài xế ngang nhiên dừng, đậu tràn lan trên vỉa hè, gây cản trở lối đi. Trên đường cư xá Bắc Hải (Q.10), các tài xế xe khách thường xuyên đậu lấn chiếm bên phải làn đường của xe thô sơ, xe máy, khiến người điều khiển phương tiện phải lách lấn làn, vào đi chung phần đường ô tô mới lưu thông qua được.
Điều này rất nguy hiểm cho người đi xe máy vì luôn phải đối mặt với nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Một người dân (ngụ trong hẻm 824 Võ Văn Kiệt, P.5) cho biết, gần khu vực này có nhà xe Bá Hải nên mỗi ngày có 2 chiếc xe khách thường xuyên đậu trước hẻm để đón trả khách, khiến người dân ra vào gặp không ít khó khăn.
Đáng nói, nhiều tài xế còn cho xe đậu ở gần trụ đèn tín hiệu giao thông, vạch dừng chờ đèn xanh đỏ, khiến người chạy xe máy không còn chỗ đành phải ra làn ô tô để chờ đèn rất nguy hiểm. Chưa kể, không ít xe khách ra vào đột ngột, người điều khiển mở cửa xe bất cẩn cũng khiến người đi đường gặp họa. Trên thực tế đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn có liên quan đến hành vi dừng đậu tại khu vực này.
Đề nghị cơ quan chức năng tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trên nhằm trả lại lối đi thông thoáng cho người đi đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.