Xe khách đậu bát nháo trên đường ở TP.HCM

18/02/2020 18:32 GMT+7

Người dân tại TP.HCM phản ánh về việc thời gian gần đây, tình trạng xe khách dừng đậu tràn lan tại một số địa điểm khiến các phương tiện lưu thông qua đây gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Cụ thể, trước Bệnh viện An Bình, trên đường An Bình (P.7, Q.5); giao lộ Dương Tử Giang - Tân Hưng (P.15, Q.5); trên đường Tản Đà và Triệu Quang Phục (P.10 và P.11, Q.5), hằng ngày, nhiều tài xế ngang nhiên dừng, đậu tràn lan trên vỉa hè trước bệnh viện, gây cản trở lối đi.
Trên đường An Bình, đoạn trước Bệnh viện An Bình (P.7, Q.5) thường xuyên bị các tài xế xe khách đậu lấn chiếm bên phải làn đường của xe thô sơ, xe máy, khiến người điều khiển phương tiện phải lách lấn làn vào chung phần đường với ô tô mới lưu thông qua được. Điều này rất nguy hiểm cho người đi xe máy vì luôn phải đối mặt với nỗi lo dễ xảy ra tai nạn giao thông.
Điều đáng nói, có nhiều tài xế còn cho xe đậu ở gần trụ đèn tín hiệu giao thông, vạch dừng chờ đèn xanh đỏ và ở gần giao lộ, khiến người chạy xe gắn máy không cò chỗ đứng chờ tín hiệu đành phải lách lấn làn ô tô để chờ đèn rất nguy hiểm. Chưa kể, không ít xe khách ra vào và cho xe lùi đột ngột, người điều khiển mở cửa xe bất cẩn cũng khiến người đi đường gặp họa. Trên thực tế đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn có liên quan đến hành vi dừng đậu tại khu vực này.
Ông Nguyễn Văn Ân (ngụ trên đường Triệu Quang Phục, P.11) nói: “Đoạn đường này hẹp, có một trường mầm non mà xe khách thường xuyên đậu nối đuôi, khiến cho phụ huynh chở con ra vào gặp không ít khó khăn. Nhiều tài xế rất vô ý thức, cứ thấy trống là đậu...”.
Đề nghị cơ quan chức năng tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trên để trả lại lối đi thông thoáng cho người đi đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.