Xe khách đâm đoàn đưa tang: Giấu mẹ, 'âm thầm' làm đám tang cho em trai

27/03/2019 18:22 GMT+7

Sợ mẹ sốc khi biết hung tin, 3 anh trai của nạn nhân trẻ nhất trong 7 nạn nhân tử vong trong vụ xe khách đâm vào đoàn đưa tang ở Vĩnh Phúc, đã giấu mẹ, “âm thầm” tổ chức đám tang cho em trai.

[VIDEO] Làng quê ai oán sau tai nạn xe khách tông đoàn đưa tang khiến 7 người chết
Cả 7 nạn nhân tử vong và 3 người bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc này đều là người dân thôn Trung Nguyên (xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc). Chiều 27.3, chúng tôi có mặt tại thôn Trung Nguyên khi không khí tang thương bao trùm từ đầu làng đến cuối xóm. Đám tang của những nạn nhân gặp nạn khi đang đi đưa tang, đám gần nhất cách hiện trường khoảng 200 m, đám ở cuối làng cũng chỉ cách đó chưa đầy 1 km. 
Nạn nhân Nguyễn Văn Đảng (30 tuổi, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên) là 1 trong số 7 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra rạng sáng nay, và cũng là người trẻ tuổi nhất trong số 7 nạn nhân này.
[VIDEO] Hiện trường tai nạn thảm khốc xe khách tông đoàn đưa tang khiến 7 người chết
Bà Hà Thị Sáu (57 tuổi, trú tại thôn Trung Nguyên, mẹ nuôi của nạn nhân Đảng) xót xa kể, anh Đảng chơi rất thân với con trai bà, thường xuyên qua nhà chơi và ăn cơm, nên bà rất quý, nhận làm con nuôi.
Ngôi nhà cấp 4 của anh Đảng, 1 trong 7 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xe khách tông vào đoàn người đi đưa tang Ảnh Trần Cường
Theo bà Sáu, anh Đảng là người hiền lành, ngoan ngoãn, được lòng mọi người trong xóm. Anh Đảng là con út trong gia đình có 5 anh chị em (chị gái anh Đảng đã qua đời). Trước kia, anh Đảng làm thợ xây tại làng, đi lái taxi nhưng cũng bỏ nghề, gần đây theo một người em nhà bác đi làm nhôm kính tại xã.
Mẹ đẻ của anh Đảng là bà Hòa, vừa bị tai nạn giao thông khiến não bị ảnh hưởng, nên khi xảy ra sự việc, gia đình đã đưa bà xuống nhà người thân để nghỉ ngơi và tạm thời giấu việc anh Đảng qua đời, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của bà.
Người dân trong thôn tới thăm hỏi, viếng những nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc  Ảnh Trần Cường
"Nó mới nói sắp cưới vợ vậy mà đã ra đi mãi mãi"
Theo bà Sáu, 3 người anh trai của anh Đảng đã lập gia đình, chỉ còn duy nhất anh Đảng chưa lấy vợ. “Đảng khoe tôi dự định sẽ lập gia đình trong năm nay mà sự việc xảy ra đột ngột quá. Nghe tin Đảng gặp nạn mà chân tay tôi rụng rời, ai cũng xót xa cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh!”, bà Sáu xót xa.
Các nhà sư và người thân làm lễ cầu siêu cho nạn nhân Đảng Ảnh Trần Cường
Ngồi thất thần bên linh cữu em trai, anh Nguyễn Văn Quyết (anh thứ 2 của anh Đảng) cho biết, khi nhận được tin em xảy ra tai nạn, gia đình đã tức tốc chạy ra đưa anh Đảng đi bệnh viện cấp cứu, nhưng anh Đảng không qua khỏi. Biết em trai không qua khỏi, mấy anh em đã đưa mẹ (bà Hòa) sang nhà người cậu ở xóm dưới để giấu chuyện.
“Do mẹ tôi cũng có tuổi, sức khỏe yếu hơn sau vụ tai nạn, mấy anh em đã động viên Đảng lấy vợ. Mới mấy hôm trước Đảng nói là sẽ cưới vợ trong năm nay, chưa kịp thực hiện dự định mà em tôi đã ra đi mãi mãi!”, anh Quyết nghẹn ngào.
Như Thanh Niên đưa tin, khoảng 5 giờ 30 sáng nay, 27.3, xe khách giường nằm 40 chỗ biển số 27B-003.43 đã tông vào đoàn đưa tang tại ngã tư quốc lộ 2C giao với tuyến đường đi Mả Lọ, thuộc địa bàn xã Trung Nguyên (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc), khiến 5 người chết tại chỗ, 2 người tử vong tại bệnh viện và 3 người khác bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.