Xe đầu kéo lật container đè chết 3 người: 'Mẹ, chị hai sao bỏ con đi hết vậy!'

24/03/2019 15:35 GMT+7

Trước 3 quan tài, người thân nạn nhân đau xót: “Mẹ dặn con đi Phú Quốc mua nước mắm về làm quà. Chị hai dặn về sớm để chị mần gà đãi, còn bé Kun kêu mua quà cho con. Mọi người…sao bỏ con đi hết vậy !”.

Tuổi thơ cơ cực và chuyến đi định mệnh

Thấy con gái đau nhức thân thể, bà Trịnh Thị Diễm (39 tuổi) chở con gái là Đỗ Thị Diễm Trinh (19 tuổi) và bé Đỗ Huỳnh Gia Bảo (gần 3 tuổi, con chị Trinh) đi lấy thuốc nam trị bệnh. Nhưng tai nạn bất ngờ ập tới khiến cả 3 tử vong, bao dự định của họ dang dở.
Những tiếng khóc thương trong căn nhà nhỏ thuộc khóm 2 (P.1, TP.Sa Đéc, Đồng Tháp), nơi đặt 3 chiếc quan tài nạn nhân tử vong trong vụ lật container khiến người đến viếng đau xé lòng.
Ông Trần Trí Quang (giữa), Giám đốc Sở GTVT, Phó ban ATNT tỉnh tỉnh Đồng Tháp viếng các nạn nhân. ẢNH: TRẦN NGỌC
Không có nhà riêng để ở nên chị Diễm cùng 2 con ruột và cháu ngoại dắt díu nhau tá túc tại một phòng trọ có diện tích chỉ hơn 20 mét vuông tại xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc, Đồng Tháp. Cả nhà bà Diễm sống bằng đồng lương chưa đến 4 triệu đồng từ việc phụ quán nước giải khát của chị Trinh.
Hoàn cảnh và số phận của bà Diễm khó khăn từ nhỏ. Năm 2 tuổi, bà mồ côi cha. Mẹ bà phải cố gắng lắm mới nuôi bà và 2 người anh ruột của mình khôn lớn.
Nghỉ học sớm, năm 19 tuổi, bà Diễm lập gia đình với ông Đỗ Huỳnh Vũ lớn hơn bà 4 tuổi, rồi lần lượt sinh 2 mặt con là Diễm Trinh và Đỗ Huỳnh Long (18 tuổi). Thế nhưng, đến năm 2012, ông Vũ qua đời sau một cơn bạo bệnh. Người phụ nữ này phải đưa 2 con về nhà mẹ ruột sinh sống với đủ thứ nghề.
Lãnh đạo địa phương thăm hỏi cụ Lê Thị Phước, mẹ bà Diễm TRẦN NGỌC
Do cuộc sống khó khăn nên Diễm Trinh và Huỳnh Long phải nghỉ học từ rất sớm. Năm 16 tuổi, Diễm Trinh yêu một thanh niên đã có vợ, sau đó mang thai sinh ra bé Đỗ Huỳnh Gia Bảo và chấp nhận làm mẹ đơn thân từ khi sinh bé đến nay. Tuổi thơ và cuộc sống của gia đình này tràn ngập khó khăn nhưng tất cả đều lạc quan.
Bà Đỗ Thị Kim Hạnh, chị chồng bà Diễm, kể trong nước mắt: “Hôm trước khi bị tai nạn Diễm nó nói với tôi là sáng hôm sau chở Trinh đi lấy thuốc nam cho nó uống. Diễm tâm sự sẽ có gắng làm để có tiền mua xe cho Trinh rồi nó sẽ đi làm xa. Những người chứng kiến vụ tai nạn nói, em tôi đang dừng xe lại để lấy sữa cho cháu ngoại uống thì bị container đè. Tôi quỵ ngã khi nhận thi thể em và cháu mình, giờ phải cố gắng lo đám cho mấy đứa nó”.
Bà Hạnh cho hay, hơn 14 giờ ngày 23.3, nhà bà hay tin dữ của công an báo về thì lập tức lên xe đến Bệnh viện đa khoa H.Thanh Bình để làm các thủ tục nhận xác 3 nạn nhân. Đến hơn 19 giờ cùng ngày, thi thể các nạn nhân về đến nhà.
Do ở trọ nên gia đình phải mang họ về căn nhà nhỏ của mẹ bà Diễm tại khóm 2, P.1, TP.Sa Đéc làm đám tang. Gần 9 giờ sáng ngày 24.3, việc tẩm liệm các nạn nhân hoàn tất. Cảnh 3 chiếc quan tài đặt xếp hàng trong căn nhà chưa đầy 40 m2 khiến ai thấy cũng đau xót.

Nước mắt người ở lại

Anh Đỗ Huỳnh Long, con trai út của bà Diễm, vẫn chưa thể tin nổi mẹ, chị hai và cháu trai của mình đã mất do tai nạn. Long vốn là vận động viên múa lân của một đoàn lân tại TP.Sa Đéc. Lần cuối cùng Long gặp cả 3 người là buổi sáng ngày 21.3, khi em chia tay họ đi biểu diễn 3 ngày tại đảo Phú Quốc.
Lúc nhận tin vụ tai nạn, Long cùng với đoàn lân vừa cập bến tàu trong đất liền để trở về nhà trên chuyến xe từ TP.Rạch Giá về Sa Đéc.
Căn nhà nhỏ chừng 40m2, nơi đặt quan tài 3 nạn nhân TRẦN NGỌC
Huỳnh Long nói trong tiếng nấc: “Mẹ dặn con đi Phú Quốc mua nước mắm về làm quà. Buổi tối trước khi mất chị hai gọi điện mở video để em thấy mặt, ai cũng hớn hở. Chị hai dặn về sớm để chị mần gà đãi, còn bé Kun (tên thân mật của bé Gia Bảo - PV) kêu mua quà cho con. Mẹ và chị là 2 người thương em nhất. Mọi người…sao bỏ con đi hết vậy !”.
Huỳnh Long cho hay, do hoàn cảnh khó khăn nên chưa bao giờ cả gia đình em đi du lịch cùng nhau. Em hứa với mẹ cố gắng làm việc để lo cho cả nhà đi tắm biển Vũng Tàu, nhưng hiện tại thì ước nguyện đó mãi mãi em không thực hiện được.
Cụ Lê Thị Phước (70 tuổi), mẹ ruột bà Diễm, sưng húp đôi mắt vì khóc thương con cháu. Cụ Phước làm nghề bán vé số kiếm sống, vì già yếu nên đã nghỉ bán cách nay 3 năm. Do 2 con trai cụ Phước đi làm thuê ở xa nên 3 mẹ con bà Diễm là người chăm sóc cụ.
“Cuộc sống khó khăn nên tôi cũng không mong ước gì con cháu chăm lo cho mình nhiều. Hằng ngày chỉ thấy mấy đứa nó vui, nói chuyện với mình là được. Nào ngờ kẻ đầu bạc lại tiễn kẻ đầu xanh…”, cụ Phước nói trong đau khổ.
Người thân đau khổ khi viết cùng lúc 3 bản “cáo phó” báo tin buồn TRẦN NGỌC
Theo lãnh đạo UBND P.1, TP.Sa Đéc, hoàn cảnh của gia đình bà Diễm rất khó khăn. Khi hay tin vụ việc địa phương đến gia đình động viên và tìm cách hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân.
Buổi sáng 24.3, ông Trần Trí Quang, Giám đốc Sở GTVT, Phó ban ATGT tỉnh Đồng Tháp đã đến viếng các nạn nhân và thăm hỏi, động viên gia đình; đồng thời hỗ trợ gia đình số tiền 3 triệu đồng/nạn nhân. Ông Quang nhắn nhủ với người thân các nạn nhân, ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ tai nạn để xử lý theo quy định pháp luật.
Gia đình sẽ tổ chức lễ tang cho 3 nạn nhân của vụ tai nạn trong ngày 24.3. Sau đó, đúng 7 giờ ngày 25.3 sẽ đưa các nạn nhân đi hỏa táng tại Nhà hỏa táng TP.Sa Đéc và tro cốt sẽ được gửi vào một ngôi chùa gần nhà.
 
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 12 giờ 15 phút ngày 23.3, xe đầu kéo BS 57L-5683 do tài xế Đoàn Xuân Tùng (35 tuổi, ngụ Quảng Bình) điều khiển trên QL30 theo hướng từ H.Hồng Ngự về TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp). Khi đến đoạn thuộc ấp Bình Chánh (xã Bình Thành, H.Thanh Bình, Đồng Tháp) thì bất ngờ bị đứt rơ móc khiến phần container phía sau lật ngang đường. Ngay lúc đó, bà Trịnh Thị Diễm và con gái ruột là Trịnh Thị Trinh cùng cháu Đỗ Huỳnh Gia Bảo (con chị Trinh) đi chung xe gắn máy đã bị thùng xe đè lên. Khi lực lượng cứu hộ có mặt, tìm cách đưa ra ngoài thì cả 3 nạn nhân đã tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.