Xe đạp 'siêu dị' như cào cào do người miền Tây tự chế

Tận dụng những món đồ không còn dùng tới, một thanh niên ở Sóc Trăng đã 'sáng chế' thành chiếc xe siêu dị và gây ấn tượng mạnh.

Sáng 7.3, anh Hà Văn Muối (ngụ tại ấp Chợ Cũ, thị trấn Mỹ Xuyên, H.Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) cho biết nhiều tháng nay anh đã thiết kế, chế 8 mẫu xe mới lạ từ khung xe đạp cũ kỹ với nhiều hình dáng khác nhau.

Theo anh Muối, cách đây vài tháng nhìn thấy những đứa trẻ ở gần nhà chơi xe máy đồ chơi trẻ em nên anh nảy ý định trong đầu là tại sao mình không thiết kế hình dáng xe lạ hơn để người khác cùng chiêm ngưỡng.

Chiếc xe độc lạ do anh Muối tự chế từ khung xe đạp cũ Ảnh: HUYỀN TRINH

Nói là làm, anh Muối bắt tay thực hiện kế hoạch của mình. Nhưng do cuộc sống gia đình khó khăn nên kiếm đâu ra tiền để làm những mẫu mã xe khác nhau bây giờ? Sáng kiến bất ngờ nảy ra trong đầu khi anh quyết định chọn chiếc xe đạp cũ mình đang sử dụng hằng ngày để làm khung sườn cho mẫu thiết kế.

Khi đã có mẫu để thiết kế, anh Muối tận dụng thêm những món đồ không còn dùng tới như ống nhựa, lon bia, đồ nhựa, nón bảo hiểm, hộp sữa, hộp nước sơn… Sau khi thiết kế "lớp áo" xe thật ngầu, anh xịt nước sơn lên bóng loáng. Trong chốc lát chiếc xe bỗng trở nên siêu lạ đời và đẹp mắt.

Hiện tại anh đã thiết kế thành công mẫu xe thứ 8 chỉ với chiếc xe đạp cũ kỹ và các vật dụng bỏ không. Tất cả những thứ này đều do anh nhặt được.


“Cứ khoảng một hoặc hai tuần là tôi sẽ tháo bỏ mẫu thiết kế cũ và thiết kế lại một hình dáng xe khác mới lại để mọi người chiêm ngưỡng, ai hỏi mua tôi cũng không bán, nhưng tôi sẽ cho họ chiếc xe độc đáo này nếu họ thích. Và bù lại là họ cho tôi xin một chiếc xe đạp cũ còn đạp được để tôi tiếp tục thiết kế mẫu xe mới lạ khác”, anh Muối cho biết.

Anh Muối cho biết thêm anh có thể thiết kế hàng chục mẫu mã xe máy mới lạ từ chiếc xe đạp cũ. Tùy theo mức độ khó hay dễ mà anh sẽ cho ra sản phẩm với thời gian khác nhau nhưng lại chẳng tốn một đồng xu nào. Trung bình mỗi chiếc xe này anh thiết kế ra mất khoảng 4 giờ đồng hồ mới xong. “Hiện tại ở nhà tôi có rất nhiều xe đạp cũ do mọi người tặng, tôi sẽ tranh thủ thời gian để thiết kế những kiểu xe khác nhau để mọi người cùng chiêm ngưỡng”, anh Muối tâm sự.

Một điều khiến nhiều người bất ngờ và ngạc nhiên hỏi là tại sao những chiếc xe đạp do anh chế mẫu lạ khi chạy trên đường lại nghe tiếng "nổ" giống như xe máy, anh Muối cho biết: "Có gì đâu, tôi dùng vỏ chai nước ngọt mắc chạm vào căm xe nên khi đạp sẽ phát ra tiếng lạch tạch, lạch tạch giống như tiếng xe máy đang nổ, cho vui tai".

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.