Xe Camry đâm 3 học sinh tử vong: Bố dặn con trai về nhà sớm

16/05/2017 15:39 GMT+7

Trước khi bị xe Camry gây tai nạn , em Nguyễn Văn Hải còn điện thoại với bố nói đang trên đường về nhà, nhưng em đã ra đi mãi mãi.

Ngày 16.5, sau 2 ngày xảy ra vụ tai nạn xe Camry đâm 3 học sinh tử vong tại xã Nhân Hòa, huyện Quế Võ (Bắc Ninh), theo ghi nhận của chúng tôi, người dân vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến vụ việc được đánh giá là nghiêm trọng nhất từ trước tới nay trên địa bàn xã.
Tối 14.5, sau khi phát hiện vụ việc, hàng chục người dân xã Nhân Hòa đã nhanh chóng tới hiện trường để trợ giúp người bị nạn. Anh Bùi Văn Huy (xã Nhân Hòa) cho biết, khi người dân tới hiện trường, thấy nhiều người bị nạn nằm cạnh hố ga bên tỉnh lộ 279. "Cách đó không xa là chiếc Camry màu đen san phẳng ruộng lúa, cày sâu xuống đất, nhiều bộ phận hư hỏng văng nhiều phía", anh Huy nhớ lại.
tai-nan-bac-ninh
Nam sinh Nguyễn Văn Minh may mắn thoát chết khi bị xe Camry kéo lê dưới gầm từ đường xuống ruộng lúa Ảnh Minh Chiến
Cũng theo anh Huy, trong số các nạn nhân có em Nguyễn Văn Minh (học sinh lớp 11, trường THPT Quế Võ) bị chiếc ô tô kéo lê từ trên đường xuống dưới ruộng lúa. Hàng chục người dân đã cố gắng nhấc một bên chiếc ô tô lên cao để đưa Minh ra khỏi gầm xe với nhiều thương tích trên người. Nạn nhân này được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cấp cứu ngay sau đó, hiện đã qua cơn nguy kịch. Cũng bị thương nặng trong vụ tai nạn còn có anh Nguyễn Tiến Đạt (19 tuổi, công nhân khu công nghiệp Quế Võ).
"Đây là vụ tai nạn nghiêm trọng nhất tôi từng thấy ở xã mình, quá nhiều người thương vong, đặc biệt lại là các em học sinh. Người thì bị văng ra xa, người thì tử vong cạnh hố ga, còn em khác thì mắc kẹt dưới gầm xe", anh Huy kể.
Bố không kịp nhìn mặt con
Trong số 3 học sinh tử vong trong tối 14.5, có 2 em Nguyễn Văn Đông (15 tuổi), Phạm Văn Hải (16 tuổi, cùng là học sinh lớp 9, trường THCS Việt Thống, H.Quế Võ) đang trong quá trình ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi lên lớp 10. Gia đình Đông và Hải cho biết, hai em gặp nạn khi đang trên đường cùng một nhóm bạn khác.
tai-nan-bac-ninh
Ruộng lúa bị xe Camry cày nát trong vụ tai nạn nghiêm trọng Ảnh Minh Chiến
Gần 21 giờ tối 14.5, anh Phạm Văn Hùng (bố em Hải, trú tại thôn Việt Tân, Việt Thống, Quế Võ) gọi điện thoại cho con trai đi học thêm để dặn về nhà sớm. "Thời điểm tôi gọi thì cháu nói đang trên đường về nhà nên tôi cũng yên tâm. Không lâu sau tôi nhận được điện thoại của người dân thông báo cháu bị tai nạn ở xã Nhân Hòa. Vội vàng ra hiện trường, lúc này con trai tôi bị thương nặng, nằm bất động, tình hình rất xấu và không thể cứu vãn", anh Hùng nghẹn lời kể.
Nhìn vào di ảnh con trai, anh Hùng đau đớn nói: "Tôi chưa bao giờ chứng kiến vụ tai nạn khủng khiếp như vậy. Khi tôi tới hiện trường, trước mắt tôi là một cảnh tượng rất khủng khiếp. Xe ô tô màu đen cày nát đoạn đường rôi lao xuống ruộng lúa, gần đó là các nạn nhân bị nạn, trong đó có con trai tôi đều lấm lem bùn đất".
Vụ tai nạn tối 14.5 cũng đã cướp đi sinh mạng của nam sinh Nguyễn Văn Đông. Là bạn thân với nhau từ nhỏ, lớn lên học cùng lớp nên Đông và Hải thường xuyên đi học với nhau. 
Gia đình Đông chia sẻ, từ cấp 1 đến cấp 2 Đông đều là học sinh giỏi. Để chuẩn bị cho kỳ thi lên lớp 10, nên Đông xin phép gia đình đi học ôn cùng một số bạn khác trong thôn. Đang trên đường về nhà, chiếc Camry đã lao thẳng vào nhóm học sinh xấu số khiến Đông cùng 2 bạn khác tử vong. Nỗi đau của gia đình càng tăng thêm gấp bội khi bố đẻ Đông đang đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, hay tin con bị nạn nhưng không về kịp để nhìn mặt con lần cuối.
tai-nan-bac-ninh
Gia đình em Nguyễn Văn Hải đau xót trước sự ra đi đột ngột của nam sinh này Ảnh Minh Chiến
Cùng trú tại thôn Việt Tân, Nguyễn Văn Hào (18 tuổi, học sinh lớp 11, trường THPT Phố Mới, huyện Quế Võ) cũng bị chiếc Camry đâm tử vong. Hào có hoàn cảnh khá khó khăn khi bố mẹ đều vào miền Nam làm thuê kiếm sống. Hào cùng 2 em đang học tiểu học ở địa phương với ông nội là Nguyễn Văn Ân. Đêm 14.5, Hào cùng bạn đi xe máy trên đường, bị chiếc Camry đâm trúng, bạn của Hào may mắn thoát chết.
Ngày 16.5, Cơ quan điều tra Công an huyện Quế Võ (Bắc Ninh) đang tạm giữ tài xế Phạm Văn Thành (31 tuổi, trú huyện Quế Võ) để điều tra về vụ xe Camry đâm tử vong 3 học sinh xảy ra tại địa bàn xã Nhân Hòa. Tại cơ quan công an tài xế Phạm Văn Thành khai nhận do thiếu quan sát nên đâm vào một xe đạp điện đi trên đường 279, sau đó do hoảng loạn, mất kiểm soát nên đã đạp nhầm chân ga, gây ra vụ tai nạn thương tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.