Xe buýt Sài Gòn quá tệ: Phải thay đổi diện mạo xe buýt

23/05/2016 10:10 GMT+7

Đó là một trong những đề xuất của bạn đọc sau khi Thanh Niên số ra ngày 22.5 đăng bài Xe buýt Sài Gòn quá tệ .

Khi nào mới cải thiện ?
Tôi là sinh viên từ tỉnh khác đến TP.HCM học tập nên sử dụng xe buýt mỗi ngày để đến trường. Phải thừa nhận rằng xe buýt rất tiện, rẻ với sinh viên xa nhà. Tuy nhiên, đi xe buýt là điều bản thân tôi chẳng mong muốn. Chật chội, nóng nực, hôi và nhất là thái độ của tài xế, nhân viên soát vé. Đến khi nào những vấn đề này mới được cải thiện? Con người, xã hội mỗi ngày mỗi văn minh thì hình ảnh nhếch nhác, hôi hám của xe buýt cũng nên dần chấm dứt, thay đổi.
Trần Khánh My (Q.Thủ Đức, TP.HCM)
Hãy thay đổi
Khi Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhậm chức thì điều mà bản thân tôi mong đợi nhất là việc chỉ đạo cải tổ giao thông, nhất là xe buýt. Hình ảnh xe buýt tại TP.HCM trong tâm thức người dân hiện nay là một loại phương tiện rất kém cỏi với xe cũ, xịt khói đen ngòm, thiếu vệ sinh và cung cách phục vụ rất tệ. Cực chẳng đã người dân mới phải chọn xe buýt. Do đó, hãy thay đổi xe buýt trở thành một phương tiện hữu hiệu cho người dân thành phố cũng như du khách đến TP.HCM.
Bùi Hữu Nguyên (Q.Tân Phú, TP.HCM)
Xe buýt thân thiện
Để cải tổ xe buýt tại TP.HCM thì nên thực hiện tối ưu hóa phương châm xe buýt thân thiện. Phải làm sao để người dân thấy rằng xe buýt là hình ảnh rất dễ thương, thân thiện, gần gũi bởi nó gắn bó với đời sống người dân gần như cả ngày. Xe buýt thân thiện từ hình ảnh của chiếc xe, màu sắc đến cách xe chạy, xe dừng và thái độ phục vụ của tài xế, nhân viên phục vụ. Hiện nay xe buýt được ví như hung thần. Đã là hung thần thì ai mà chọn? Nếu chọn thì chỉ vì lý do ngoài ý muốn mà thôi.
Huỳnh Ngọc Hiền (H.Bình Chánh, TP.HCM)
Thương người đi xe máy
Khi trời nắng quá hay mưa nhiều thì tôi sử dụng xe buýt thay cho xe máy để đến công ty. Những lúc ngồi trên xe buýt tôi có cảm giác… thương người đi xe máy dưới đường. Xe buýt chạy nhanh, ẩu, bóp còi inh ỏi, người đi xe máy - nhất là phụ nữ - rất sợ tiếng còi xe buýt, có người loạng choạng khi bị xe buýt ép. Những lúc ấy tôi tự hỏi: “Tại sao mình lại ngồi trên chiếc xe giống một con vật to lớn, hung hãn như vậy?”. Những nhà quản lý, đầu tư xe buýt nên suy nghĩ đến vấn đề này.
Ngô Quang Trường (Q.6, TP.HCM)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
       
Xe buýt phục vụ cộng đồng, số lượng xe nhiều, chạy trên nhiều tuyến đường... Do đó, tốt nhất nhà nước nên nghiên cứu để các nhà đầu tư mua xe có kích thước gọn, đẹp, sử dụng nguyên liệu sạch, không gây hại cho môi trường và người đi đường. Đó là xu hướng chung của thế giới. Đừng đầu tư những xe quá cũ kỹ, lạc hậu để hình ảnh xe buýt cứ mãi xấu xí.
Nguyễn Khánh Dũng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
       
Nếu xe buýt được đầu tư tốt, lên xe hành khách cảm thấy an toàn, sạch sẽ, được tôn trọng thì tôi tin sẽ có nhiều người chọn xe buýt để đi lại. Khi đó, doanh nghiệp đầu tư xe buýt sẽ có lãi cao. Do đó, thành phố nên có chính sách tốt để thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào xe buýt và các dịch vụ dành cho xe buýt. Có cạnh tranh thì có phát triển. Chỉ để vài doanh nghiệp nhà nước, hợp tác xã... đầu tư cho xe buýt như hiện nay, rồi xin - cho... thì đến bao giờ xe buýt mới “đẹp” trong mắt người dân?
Nguyễn Đình Vinh (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.