Xe buýt phát nổ, bốc cháy dữ dội trên đường Lạc Long Quân

25/09/2016 14:48 GMT+7

Trưa 25.9 một xe buýt chở theo 20 hành khách đột nhiên phát nổ, bốc cháy dữ dội khi đang lưu thông trên đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội).

Lúc 11 giờ 20 phút trưa ngày 25.9, chiếc xe buýt chạy tuyến số 13 mang biển kiểm soát 29B – 046.67 đang lưu thông trên đường Lạc Long Quân – An Dương Vương – Âu Cơ, khi đến đoạn rẽ vào Công viên nước Hồ Tây (trước cửa số nhà 314 Lạc Long Quân) thì đột nhiên có tiếng phát nổ và sau đó bốc cháy dữ dội.
Do được phát hiện kịp thời, nên tài xế và phụ xe chiếc xe buýt số 13 đã nhanh chóng táp chiếc xe buýt vào lề đường, rồi đạp phanh, dừng phương tiện, để khoảng 20 hành khách chạy xuống xe thoát thân, nên không có thiệt hại về người.
Theo những người dân chứng kiến vụ hỏa hoạn cho biết, thời điểm đó họ đang lưu thông trên đường thì đột nhiên thấy chiếc xe buýt chạy tuyến số 13 bốc cháy. Do thời tiết hanh khô, nắng nóng, kèm gió to nên chỉ trong thời gian ngắn ngọn lửa đã lan rộng ra khắp chiếc xe buýt. Chứng kiến vụ hỏa hoạn, nhiều người dân đã dùng điện thoại thông tin cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.
Khi chiếc xe buýt được dừng lại, hàng chục hành khách có mặt trên xe đã được sơ tán khẩn trương để đảm bảo an toàn. Trong khi đó nhiều người dân khác cùng lái xe và phụ xe đã khẩn trương dùng mọi thiết bị hiện có để dập lửa, nhưng bất thành. Trong ít phút, toàn bộ chiếc xe buýt đã bị ngọn lửa bao trùm.
11 giờ 25 phút, lực lượng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 6 nhận được thông tin về vụ cháy xe buýt, liền lập tức điều động 2 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ tới hiện trường dập lửa.
Cùng thời điểm, Công an quận Tây Hồ, Đội Cảnh sát giao thông số 2 (Công an TP.Hà Nội) cũng có mặt, phối hợp phân luồng, điều tiết giao thông, bảo vệ hiện trường...
Tới 11 giờ 45 phút, vụ cháy đã được dập tắt. Theo Công an quận Tây Hồ, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, nhưng chiếc xe buýt đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn. Thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ cháy xe buýt là do chập điện, gây phát nổ.
Hiện vụ việc tiếp tục được Công an quận Tây Hồ điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.