Xe biển xanh chạy ngược chiều: Ngành Hải quan kỷ luật tài xế

23/09/2016 19:32 GMT+7

Ngày 23.9, Cục Điều tra chống buôn lậu – Tổng cục Hải quan cho biết đã xử lý kỷ luật đối với tài xế chạy xe ngược chiều ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.3) bằng hình thức kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng.

Qua đó, Cục Điều tra chống buôn lậu xác nhận, xe ô tô mang biển kiểm soát 80A – 017.95 được nêu trên các bài báo là xe do Đội kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam trực thuộc Cục điều tra chống buôn lậu – Tổng cục Hải quan trực tiếp quản lý và sử dụng.
Lái xe tại thời điểm vi phạm là ông Lê Hải Hưng nhân viên hợp đồng lao động đang làm công tác lái xe tại Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 19.9 Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu đã có quyết định tạm đình chỉ công việc của lái xe Lê Hải hưng để phục vụ cho việc kiểm điểm và xử lý kỷ luật.
Trong ngày 20.9, đơn vị đã tổ chức các cuộc họp kiểm điểm và xem xét xử lý vi phạm của ông Lê Hải Hưng theo quy trình.

Theo đó, việc kiểm điểm đã xác định ông Lê Hải Hưng có sai phạm là vi phạm luật Giao thông đường bộ (đã được Cảnh sát Giao thông – Công an Q.3 TP.HCM xử lý): không chấp hành đúng các quy định của đơn vị đối với lái xe trong việc đăng kiểm và nộp lệ phí giao thông trong quá trình quản lý, sử dụng xe. Các vi phạm nêu trên đã gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành Hải quan và Cơ quan Nhà nước.

Ngày 20.9 Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu đã có quyết định kỷ luật lao động đối với ông Lê Hải Hưng bằng hình thức kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng (theo quy định của Luật lao động). Đồng thời nghiêm khắc kiểm điểm các đợn vị cá nhân Cục về việc quản lý, kiểm tra các lái xe hợp đồng của Cục trong việc chấp hành các quy định của pháp luật và của ngành Hải quan.
Như Thanh Niên đã thông tin vào ngày 15.9, một đoạn clip ghi lại cảnh một xe ô tô màu đen mang biển xanh 80A 017.95 chạy ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.3) gây tai nạn nhưng tài xế vẫn cố chấp cự cãi với người đi đường.
Ngay khi đoạn clip dài khoảng 2 phút được đăng lên mạng xã hội Facebook, đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.
Theo đó chiều ngày 15.9, một xe ô tô biển số xanh lưu thông trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hướng từ trung tâm thành phố về sân bay Tân Sơn Nhất, khi đến địa bàn Q.3 bất ngờ chạy sang làn đường chiều ngược lại và va chạm với một ô tô chạy cùng chiều khác.
Tổng cục Hải quan xác nhận xe chạy ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa vào ngày 15.9 chính là xe của đơn vị Ảnh chụp màn hình

tin liên quan

Xe biển xanh được ưu tiên gì hơn xe biển trắng khi lưu thông?

Vụ việc xe biển xanh của Văn phòng Tổng cục Hải quan ngang nhiên đi ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa khiến nhiều người bức xúc. Tài xe đã bị xử phạt 1 triệu đồng và giam bằng 4 tháng. Vậy cùng Thanh Niên tìm hiểu xe công biển xanh có đặc quyền gì?

Sau đó, tài xế ô tô này mở cửa kính, ngồi trên xe cãi nhau với nhiều người dù lúc đó lực lượng CSGT đã có mặt tại hiện trường nhưng tài xế vẫn cố cho xe chạy tiếp.
CSGT – Công an Q.3 cũng xác định lỗi vi phạm thuộc về xe biển xanh, do xe này không di chuyển theo chiều của mình, từ đó dẫn đến đầu của xe biển xanh va chạm với cản sau của xe ô tô trắng. Sau khi xác minh thông tin, chiếc xe gây tai nạn do tài xế Hưng điều khiển là xe của Văn phòng Tổng cục Hải Quan có trụ sở tại Hà Nội.
Vì sự việc va chạm nhẹ nên cơ quan chức năng để cho hai bên tự thương lượng. Sau đó tài xế lái xe biển xanh bồi thường cho chủ xe ô tô trắng số tiền 2 triệu đồng.
Còn về việc xử lý hành vi vi phạm giao thông, tài xế Hưng cũng sẽ bị xử phạt theo đúng qui định là đi không đúng làn đường với mức phạt 1 triệu, cộng hình phạt bổ sung là tạm giữ giấy phép lái xe 3 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.