Xe biển xanh chạy ngược chiều đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa: Phạt 1 triệu, giữ bằng lái

Chiều 19.9, Công an Q.3 cho biết xe ô tô biển xanh chạy ngược chiều là xe của Văn phòng Tổng cục Hải quan do tài xế Lê Hải Hưng (45 tuổi) điều khiển, đã bị xử phạt 1 triệu, giam bằng lái 3 tháng.

Ngày 15.9, một đoạn clip ghi lại cảnh một xe ô tô màu đen mang biển xanh 80A 017.95 chạy ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.3) gây tai nạn nhưng tài xế vẫn cố chấp cự cãi với người đi đường.
Ngay khi đoạn clip dài khoảng 2 phút được đăng lên mạng xã hội Facebook, đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.
Theo đó chiều ngày 15.9, một xe ô tô biển số xanh lưu thông trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hướng từ  trung tâm thành phố về sân bay Tân Sơn Nhất, khi đến địa bàn Q.3 bất ngờ chạy sang làn đường chiều ngược lại và va chạm với một ô tô chạy cùng chiều khác.
Sau đó, tài xế ô tô này mở cửa kính, ngồi trên xe cãi nhau với nhiều người dù lúc đó lực lượng CSGT đã có mặt tại hiện trường nhưng tài xế vẫn cố cho xe chạy tiếp.
VIDEO: Clip xe biển xe chạy ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa
Trao đổi với Thanh Niên, anh N.T.T (ngụ Q.Tân Phú) khẳng định chính anh là người đã quay clip về trường hợp trên và đăng lên mạng xã hội vào ngày 15.9 ngay khi vụ việc xảy ra.
Anh T. kể, vào khảng 16 giờ 30 cùng ngày, anh đang lái xe ô tô đi công việc từ công viên Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình) hướng về trung tâm Q.1. Khi đến ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lý Chính Thắng (Q.3) thì thấy một xe ô tô mang biển xanh chạy ngược chiều, có va quẹt với một ô tô màu trắng đi cùng chiều với anh.
Ngay sau đó anh T. đã dùng điện thoại ghi lại hình ảnh trên và đăng lên trang cá nhân ngay sau đó ít phút.
Theo quan sát của anh ngay khi xảy ra va quẹt, người tài xế này cố thủ trong xe, không chịu bước xuống và có dấu hiệu say xỉn. Người tài xế này cũng có dáng người ốm, mặc áo thun trắng, khoảng trên 50 tuổi.
Bên cạnh đó, cùng thời điểm anh T. quay clip, CSGT cũng xuất hiện để phân luồng, yêu cầu xe biển xanh quay đầu lại. “Nhưng người tài xế này cứ quả quyết là đường này được đi, còn người dân thì không cho đi và chụp hình tai nạn nhưng tài xế không chịu”, anh T. Khẳng định.
Ông Lê Thanh Hoàng, Phó đội trưởng đội điều tra Tổng hợp, Công an Q.3 cho biết vụ việc va chạm giao thông trong clip xảy ra vào lúc 16 giờ 15, ngày 15.9 tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lý Chính Thắng (Q.3) do xe mang biển số xanh (80A 017.95) tài xế Lê Hải Hưng, ngụ P.Hiệp Thành, Q.12 điều khiển chạy ngược chiều gây va chạm cho xe ô tô màu trắng mang biển 51F 770.XX do tài xế P.T A. cầm lái.
Theo ông Hoàng, nguyên nhân ban đầu là do xe biển xanh di chuyển ngược chiều từ hướng Võ Thị Sáu đến cầu Công Lý. Đến giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lý Chính Thắng liền xảy ra va chạm với xe ô tô màu trắng đi đúng chiều (từ cầu Công Lý đến đường Võ Thị Sáu).
Tài xế Hưng cũng sẽ bị xử phạt theo lỗi đi không đúng làn đường với mức phạt 1 triệu, cộng hình phạt bổ sung là tạm giữ giấy phép lái xe 3 tháng Ảnh chụp màn hình
Qua đó, lỗi vi phạm được xác định là xe biển xanh này không di chuyển theo chiều của mình, từ đó dẫn đến đầu của xe biển xanh va chạm với cản sau của xe ô tô trắng. Sau khi xác minh thông tin, chiếc xe gây tai nạn do tài xế Hưng điều khiển là xe của Văn phòng Tổng cục Hải Quan có trụ sở tại Hà Nội.
Vì sự việc va chạm nhẹ nên cơ quan chức năng để cho hai bên tự thương lượng. Sau đó tài xế lái xe biển xanh bồi thường cho chủ xe ô tô trắng số tiền 2 triệu đồng.
Còn về việc xử lý hành vi vi phạm giao thông, tài xế Hưng cũng sẽ bị xử phạt theo đúng qui định là đi không đúng làn đường với mức phạt 1 triệu, cộng hình phạt bổ sung là tạm giữ giấy phép lái xe 3 tháng.
“Trước mắt chúng tôi chỉ phạt ở mức độ đó, nếu có phát sinh thêm lỗi nào nữa thì bộ phận xử lý sẽ làm rõ thêm”, ông Hoàng cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.