Xây chợ gần 5 tỉ đồng rồi bỏ hoang, thành nơi chứa rác

Phạm Anh
Phạm Anh
13/09/2019 10:14 GMT+7

Chợ xã Nghĩa Phương, H.Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) xây dựng từ tháng 5.2016 với tổng vốn đầu tư gần 5 tỉ đồng. Từ gần 2 năm qua, chợ bị bỏ hoang vì tiểu thương không vào mua bán, nay hoang tàn, trở thành nơi chứa rác.

Chợ xã Nghĩa Phương xây dựng trên diện tích 4.800 m2. Công trình gồm nhà lồng có 32 lô sạp, 2 dãy 20 ki ốt, tổng vốn đầu tư gần 5 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa, do UBND H.Tư Nghĩa làm chủ đầu tư. Tuy nhiên sau khi hoàn thành từ gần 2 năm qua, chợ bị bỏ hoang vì tiểu thương không vào mua bán, nay hoang tàn, trở thành nơi chứa rác.
Trong khi đó, các tiểu thương lại làm lều quán mua bán ngoài đường, gần địa điểm chợ mới xây. Theo các tiểu thương, ngôi chợ mới có nhiều bất hợp lý, như không có cổng, muốn vào chợ mới phải đi vòng nhờ đường liên thôn; nền chợ quá thấp so với mặt đường; các ki ốt xây bên ngoài che hết các ki ốt, sạp… bên trong. Ngoài ra, các sạp, ki ốt diện tích nhỏ, không thuận lợi kinh doanh mà tiền đấu giá lại cao, hơn 30 triệu đồng/lô 4 m2 và 200 triệu đồng/ki ốt trong vòng 20 năm. Các tiểu thương mua bán nhỏ lẻ cho rằng giá này là không hợp lý.
Lãnh đạo UBND xã Nghĩa Phương cho biết, để tháo gỡ khó khăn, suốt 2 năm qua đã nhiều lần đối thoại với tiểu thương nhưng chưa tìm được tiếng nói chung. Theo ông Lê Đại Thắng, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Phương, sắp tới sẽ làm lều để giảm chi phí đóng góp của tiểu thương; các ki ốt cũng giảm giá cho phù hợp và khi chợ họp đông khách thì sẽ sử dụng đến nhà lồng.
“Có thể đây là biện pháp trước mắt nhưng hiện tại tiểu thương đang chờ chính quyền điều chỉnh để chợ họp đông đúc và việc buôn bán của chúng tôi hợp lý hơn”, một vị đại diện tiểu thương cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.