Xôn xao chuyện phạt hành vi lôi kéo, xúi giục, ép rượu bia người khác

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
29/09/2020 11:36 GMT+7

Thông tin được ông Trần Ngọc Duy, chuyên viên Vụ Pháp chế, Bộ Y tế cho biết tại hội nghị triển khai các văn bản pháp luật hướng dẫn luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia diễn ra tại Hà Nội sáng 28.9.

Cư dân mạng đã bàn tán rất xôn xao, nhất là về chủ đề: “Hành vi ép buộc người khác uống rượu, bia sẽ bị phạt 1 - 3 triệu đồng. Ngoài ra, người đứng đầu cơ quan bị phạt 3 - 5 triệu nếu để tình trạng uống rượu bia trong thời gian làm việc, tại nơi làm việc”.

Nạn nhân xin giảm nhẹ hình phạt cho bị can

Vụ chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện ở Bắc Ninh bắt một nữ khách hàng quỳ gối xin lỗi rồi livestream trên Facebook vì dám “bóc phốt” đồ ăn của quán có sán từng gây ì xèo cộng đồng mạng hồi tháng 8 vừa qua, một lần nữa lại dậy sóng trước thông tin nạn nhân đã gửi đơn đến HĐXX xin giảm nhẹ hình phạt cho hai vợ chồng chủ quán. Nhiều người tỏ ra khá thất vọng vì muốn những kẻ làm nhục người khác sẽ phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật.

Anh thầy giáo “công nhân”

Đó là một trong những miêu tả hết sức chân thật và dung dị của cư dân mạng dành tặng anh Hoàng Trọng Khánh (39 tuổi), sống một mình trong căn phòng trọ ở đường 22, P.Phước Long B, Q.9, TP.HCM. Suốt 10 năm qua, anh công nhân này đảm nhận vai trò là “người đưa đò” cho không biết bao nhiêu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Lớp học miễn phí của “thầy giáo” Khánh dạy buổi tối với các môn toán, lý, hóa, văn, tiếng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.