Xài di động trong toilet, một thói quen nguy hiểm ít ai biết

16/02/2017 21:39 GMT+7

Các nghiên cứu mới đây cho thấy rất nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại di động trong toilet nhưng không ý thức được những mối nguy tiềm ẩn.

Theo trang Mail Online (Anh), nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại mọi lúc mọi nơi và khi đi toilet cũng là một trong những “dịp” họ sử dụng rất nhiều.
Một nghiên cứu mới đây cho thấy 41% người Úc sử dụng điện thoại trong toilet, trong khi một nghiên cứu khác của Sony thực hiện cho thấy tỉ lệ này ở Mỹ lên đến 75%.
Vi khuẩn trong nhà vệ sinh dễ dàng lây nhiễm qua điện thoại.
Dù có vẻ người dùng điện thoại tranh thủ thời gian theo kiểu “2 trong 1”, bác sĩ khuyên rằng bạn đang thiếu quan tâm đến sức khỏe của mình nếu sử dụng điện thoại trong các trường hợp như khi đi vệ sinh và khi ăn.
“Có hơi nước trong không khí ở các kẻ hở nhỏ xíu của điện thoại và vỏ điện thoại nhựa ấm cũng là môi trường thích nghi cho vi khuẩn phát triển”, bác sĩ Anchita Karmakar ở Florida (Mỹ) cảnh báo.
Theo bà, người sử dụng điện thoại khi đó sẽ rất dễ bị lây nhiễm các vi khuẩn qua đường tiêu hóa, trong đó có vi khuẩn đường ruột và tụ cầu vàng cũng như nhiều loại vi khuẩn khác.
“Ngay khi bạn không sử dụng điện thoại trong toilet, chỉ cần cầm nó theo cũng đủ thời gian vi khuẩn theo điện thoại của bạn nếu quên rửa tay”, bà cảnh báo.
Sử dụng điện thoại trong khi ăn càng tăng nguy cơ nhiễm bệnh.
Mối nguy cơ càng cao đối với những người sử dụng điện thoại khi ăn vì vi khuẩn sẽ dễ lây lan thông qua đường ăn uống.
Ngoài việc không nên dùng điện thoại khi đi toilet và khi ăn, các chuyên gia cũng cảnh báo người dùng nên vệ sinh điện thoại thường xuyên, bao gồm việc sử dụng các dung dịch phun vệ sinh màn hình.
Ngoài ra, một lời khuyên rất cơ bản là bạn nên rửa tay thường xuyên, nhất là sau khi sử dụng toilet và khi cầm điện thoại của người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.