Xài di động bị mất tiền oan: Người dùng yêu cầu điều tra, xử lý nhà mạng!

Sau khi Thanh Niên đăng bài phản ánh về tình trạng nhiều nhà mạng VinaFone, MobiFone, Viettel “bỗng dưng tự đăng ký dịch vụ và bị trừ tiền” của nhiều thuê bao, đa phần bạn đọc cho rằng cần điều tra và xử lý.

“Nhà mạng làm ăn thiếu đạo đức”
Bạn Minh Minh (ở TP.HCM) bình luận: “Lúc trước mình cũng bị vậy, mình xài trả sau, nhưng giờ chuyển qua trả trước. Tôi gọi lên vài lần rất lịch sự, sau khi hủy được vài tuần vô web kiểm tra thì lại thấy. Lần này tôi gọi lên chửi nhà mạng, nếu không thay đổi tôi sẽ kiện nhà mạng lừa đảo. Nếu chuyển mạng được mà không cần đổi số thì tôi chuyển lâu rồi”.
Minh Minh cho biết thêm, được em tổng đài phán một câu rất ư là dễ thương:"Anh đổi nhà mạng nào cũng vậy thôi". Rồi tôi bảo số điện thoại tôi làm ăn ngoài 3G ra tôi không muốn đăng ký bất cứ dịch vụ nào hết, từ đó đến nay lâu lâu tôi vô kiểm tra lại thì không thấy dịch vụ nào nữa.
Còn anh Vu Bang (ở Hải Phòng) chia sẻ, tôi dùng trả sau nhiều năm nay không để ý vừa rồi tôi thấy có dịch vụ giá trị gia tăng nêbn ngạc nhiên hỏi thì họ trả lời tôi là đó là tiền tin nhắn, thế là họ lừa mình, vì chúng tôi không thể hàng tháng cứ đi soi bảng chi tiết được mà họ có gửi cho đâu, rồi một ngày nhận bao nhiêu là tin nhắn quảng cáo, đêm muộn cũng nhắn tin là cho mất giấc ngủ.
Nói chung các nhà mạng âm thầm 'lừa' khách hàng và câu kết với nhà quảng cáo để ăn chia hợp pháp, khi bị phát hiện họ đổ cho tại khách hàng đăng ký vậy hỏi mấy triệu khách hàng đều tự đăng kỹ vô lý hết sao. Tôi mong hội bảo vệ người tiêu dùng hãy lên tiếng và tất cả hãy kiện nhà mạng hoàn lại tiền cho chúng tôi. 
Còn bạn đọc Lê Trường (ở TP.HCM) Tôi sử dụng nhà mạng Mobifone cũng hơn 10 năm rồi, có nhiều vấn đề cũng ức chế. Tôi đăng ký sử dụng gói MIU cho blackberry, lúc đó điện thoại tôi bị hư nên tôi hủy gói cước. Đã nhắn tin hủy gửi tổng đài và ung dung nghĩ rằng gói cước đã được hủy. Qua hạn, vẫn bị trừ tiền, liên hệ với tổng đài thì tổng đài trả lời anh đăng ký hủy nhưng bên Mobifone chưa xác nhận nên chưa hủy.
Không những tôi, có vài người bạn sử dụng dịch vụ 3G của Mobifone cũng bị trường hợp tương tự. Bây giờ nhắn tin lên tổng đài phải gọi tổng đài xác nhận mới được hủy. Như vậy có phải là đánh đố để trừ tiền khách hàng? Còn về tin nhắn quảng cáo, các bạn trẻ còn đỡ, những người lớn tuổi không biết, tiền nạp vào là bị trừ mà không hiểu lý do. Cái này thì nhà mạng nào cũng có. Hy vọng rằng, sang năm 2017 Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ quản lý đầu số để các nhà mạng có thể tăng dịch vụ và coi trọng khách hàng của mình vì lúc đó khách hàng không phụ thuộc vào số điện thoại.
Một bạn đọc có Nguyễn Thị Mỹ Hưng (Bình Dương) cho rằng đó là chiêu móc túi khách hàng, tôi đã từng bị thế, vừa nạp tiền đêm qua, chỉ ngủ thôi, thế là vừa mở mắt ra là tài khoản quý khách còn dưới 5000đ, biết rõ nên tôi không điện hỏi nhà mạng nữa vì như thế sẽ khỏi mất thêm tiền và thời gian tranh cãi vô ích vì có ai chịu làm cha ăn cướp đâu. Thậm chí bạn tôi bỏ máy vào tủ, mất chìa khóa gần cả tháng mở ra vẫn bị trừ tiền, nếu hỏi thì nhà mạng bảo chắc quý khách đăng ký mà không nhớ. Đúng là cách lấy tiền hợp pháp nhất của các nhà mạng ở Việt Nam.
Câu lệnh KT gửi 994 kiểm tra dịch vụ đang sử dụng mạng Mobifone Ảnh chụp màn hình
Tiếp lời, bạn Cuong ngụ TP.HCM nói: “Đây là những kiểu làm ăn gài bẫy khách hàng. Luật của mình thiếu chặt chẽ nên khó mà thưa kiện họ nhưng chính xác là họ thiếu đạo đức trong kinh doanh, điều mà những nhà làm ăn chân chính cấm kỵ”.
Bạn đọc yêu cầu điều tra, xử lý
Phan Thành Chính TP.HCM nói đó là đều vô lý, anh nhắn tin quảng cáo là quyền của anh, còn đọc tin nhắn hay không là quyền của tôi và sử dụng dịch vụ của anh hay khộng cũng là quyền của tôi, làm gì có chuyện không nhắn lại tin nhắn hủy là chấp nhận.
Chưa nói là anh nhắn tin nhắn rác vào điện thoại của tôi, quấy nhiễu tôi đã là một việc làm thiếu sự tôn trọng khách hàng. Nhà mạng phải tôn trọng khách hàng, thiết kế phần mềm ứng dụng về việc chọn dịch vụ điện thoại hay tin nhắn phải thuộc về quyền của khách hàng.
Sau đó anh Kiệt (ở TP.HCM) tỏ ra bực tức: “Tôi cũng bị trường hợp như trên nhiều lần rồi, bức xúc quá gọi lên hỏi tổng đài nhưng họ trả lời một cách chung chung đúng là lừa đảo.
Hồng kỳ Quảng Nam khẳng định bài viết ko sai, đúng là như vậy. Mỗi khách hàng bị móc túi ít nhất là 45.000 VND một dịch vụ. Thử hỏi 1 triệu khách hàng thì nhà mạng đút túi bao nhiêu tiền. Quá bực mình vì bị ăn chặn mà ko biết. Đề nghị các cơ quan chức năng của nhà nước phải cào cuộc và xử lý nghiêm, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Còn Quí Hùng Mai đặt dấu chấm hỏi, cái này thì phải có biện pháp nào chứ. Rồi Quí Hùng Mai nói tiếp, tự nhiên quăng rác vô nhà người ta rồi nói không chịu thì vứt đi, nếu không thúi ráng chịu, cũng như tôi bị một lần rồi tự nhiên nói tặng tôi một bản nhạc chờ, nếu không chịu thì nhắn tin hủy, đâu có để ý cứ mỗi tháng trừ vài ngàn chẳng là bao nhưng tức không chịu được.
Chốt lại vấn đề, Công lý (TP.HCM) mạnh dạng đề xuất: “Đây là hình thức ăn trộm tiền cuả khách hàng, với 1 số thuê bao thì số tiền đoạt được rất ít, nhưng với tổng số thuê bao thì số tiền chiếm đoạt hàng ngày của mỗi nhà mạng lên đến hàng chục tỷ đồng, đề nghị pháp luật truy tố theo bộ luật hình sự”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.